Trao thưởng để thu hút thí sinh

GD&TĐ - Để thu hút thí sinh, nhiều trường đại học đã có những chính sách học bổng "khủng" và trao thưởng cho các tân sinh viên.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM - UEF đưa ra chính sách học bổng 100% với thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM - UEF khóa 2019, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 26 điểm trở lên đối với Kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, từ 28 điểm trở lên đối với Học bạ THPT (lớp 12), từ 1.040 trở lên với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ngoài ra, thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Giá trị học bổng: Học bổng toàn phần có giá trị 100% học phí. Điều kiện duy trì học bổng: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.6 (theo thang điểm 4.0) trở lên, đạt từ 3.4 đến dưới 3.6 tiếp tục nhận học bổng 50%, đạt từ 3.2 đến dưới 3.4 nhận học bổng 25%.

Giá trị học bổng 50% học phí, dành cho thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 21 đến dưới 26 điểm đối với Kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, từ 26 đến dưới 28 điểm đối với Học bạ THPT (lớp 12), từ 840 đến dưới 1.040 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.

Điều kiện duy trì học bổng, kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.4 (theo thang điểm 4.0) trở lên, đạt từ 3.2 đến dưới 3.4 tiếp tục nhận học bổng 25%

Ngoài chính sách học bổng tuyển sinh, năm nay, các thí sinh trúng tuyển vào ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế của UEF sẽ nhận được học bổng do doanh nghiệp tài trợ tương đương 40% học phí trong toàn khóa học.

Sinh viên chỉ đóng học phí bình quân khoảng 18 triệu đồng/học kỳ (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2019 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).

Nhiều trường có chính sách học để thu hút thí sinh. Ảnh minh họa/internet
  Nhiều trường có chính sách học để thu hút thí sinh. Ảnh minh họa/internet

Trường Đại học Cửu Long cũng đưa ra chính sách học bổng cho các tân sinh viên. Cụ thể: Giảm 50% học phí trong năm nhất cho tân sinh viên hộ nghèo, cận nghèo. Các sinh viên này được bố trí chỗ ở miễn phí năm nhất trong Ký túc xá của Trường.

Giảm 50% học phí Học kỳ 1 cho tân sinh viên là con thương binh, con liệt sĩ. Giảm 40% học phí Học kỳ 1 cho tân sinh viên là con của người có công với cách mạng; tân sinh viên có anh/chị đang là sinh viên của Trường; tân sinh viên là người dân tộc thiểu số; tân sinh viên là con ruột của cán bộ, giáo viên Trường THPT, TTGDTX; tân sinh viên là con, em, cháu ruột của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Cửu Long.

Giảm 20% học phí Học kỳ 1 cho tân sinh viên là học sinh các trường THPT, TTGDTX ở tỉnh VTnh Long; Học sinh các trường THPT, TTGDTX ở các tỉnh, thành phố khác có kết nghĩa với Trường Đại học Cửu Long. Riêng tân sinh viên là học sinh Trường THCS&THPT Phú Quới (tỉnh Vĩnh Long) được giảm 40% học phí Học kỳ 1.

Thưởng 500.000 đồng cho tân sinh viên có điểm trung bình chung của tổ hợp 3 môn xét tuyển đạt từ 6,5 đến 7 (xét bằng học bạ THPT); hoặc có tổng điểm của tổ hợp 3 môn xét tuyển từ 15 đến dưới 17 điểm (xét bằng điểm thi THPT Quốc gia). Hình thức thưởng: khấu trừ ngay vào tiền học phí Học kỳ 1.

Thưởng 1.000.000 đồng cho tân sinh viên có điểm trung bình chung của tổ họp 3 môn xét tuyển đạt từ 7,1 đến 8,4 (xét bàng học bạ THPT); hoặc có tổng điểm của tổ hợp 3 môn xét tuyển từ 17 đến dưới 18 điểm (xét bằng điểm thi THPT Quốc gia). Hình thức thưởng: khấu trừ ngay vào tiền học phí Học kỳ 1.

Thưởng 2.500.000 đồng và tặng nón bảo hiểm, áo thun cho tân sinh viên có điểm trung bình chung của tổ hợp 3 môn xét tuyển đạt từ 8,5 trở lên (xét bằng học bạ THPT) hoặc có tổng điểm của tổ hợp 3 môn xét tuyển từ 18 điểm trở lên (xét bằng điểm thi THPT Quốc gia). Hình thức thưởng: khấu trừ ngay vào tiền học phí Học kỳ 1.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.