Thầy giáo xây trường chuẩn quốc gia từ phòng học tre lá tạm bợ

GD&TĐ - Với 25 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, thầy Nguyễn Quốc Khởi- hiệu trưởng Trường Tiểu học An Thạnh 2A (Cù Lao Dung, Sóc Trăng) đã đem hết khả năng, tâm huyết của mình cho sự phát triển của nhà trường

Thầy Nguyễn Quốc Khởi
Thầy Nguyễn Quốc Khởi

Thầy Khởi là 1 trong 64 giáo viên tiêu biểu của cả nước được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 - 2017.

Những năm qua, Trường Tiểu học An Thạnh 2A luôn là một trong những trường có chất lượng giáo dục toàn diện của ngành GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng. Liên tục nhiều năm liền, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc.

Năm học 2016-2017, trường Tiểu học An Thạnh 2A đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học, được UBND tỉnh Sóc Trăng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Năm học này, trường có 9 lớp với 247 học sinh, được tổ chức học 2 buổi/ngày. Chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được tăng lên.

Thầy Khởi nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 - 2017.

Có được vinh dự đó là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Hội đồng Sư phạm nhà trường mà người thuyền trưởng là thầy hiệu trưởng Nguyễn Quốc Khởi - người đã có gần 25 năm giảng dạy và làm công tác quản lý tại trường.

Năm 1993, thầy Nguyễn Quốc Khởi ra trường và trở thành giáo viên tại Trường Tiểu học An Thạnh 2A. Năm học 1998 - 1999, thầy được đề bạt giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng, kiêm Bí thư Chi bộ nhà trường.

Tháng 1/2002, Trường Tiểu học An Thạnh 2A cũ được đổi thành Trường Tiểu học thị trấn Cù Lao Dung. Trường Tiểu học An Thạnh 2A mới của xã An Thạnh 2 được thành lập vào tháng 9/2007, và thầy Khởi giữ chức vụ Hiệu trưởng cho đến nay.

Trường tiểu học An Thạnh 2A được đánh giá là lá cờ đầu của ngành GD-ĐT Sóc Trăng

Thầy Khởi nhớ lại: Khi mới thành lập, Trường An Thạnh 2A, lúc đó không có gì ngoài mấy phòng học tre lá tạm bợ. Bàn ghế chủ yếu là ván được xẻ ra từ những cây dừa, cây bạch đàn ghép lại thủ công, thiết bị dạy học gần như không có.

Nhưng chỉ sau một thời gian, với nỗ lực của Hội đồng Sư phạm, trường đã thay đổi rất nhiều và trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành GD-ĐT huyện Cù Lao Dung.

Với vai trò là hiệu trưởng nhà trường, thầy Khởi luôn xác định xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đoàn kết, nhất trí là nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng bồi dưỡng đội ngũ cả về phẩm chất đạo đức cũng như trình độ chuyên môn. Thầy cùng các cán bộ, giáo viên trong trường đẩy mạnh việc vận dụng dạy học, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh.

Cùng với đó, thầy còn luôn quan tâm trao đổi và bồi dưỡng cho những giáo viên trẻ mới vào nghề, quan tâm đến hoàn cảnh của từng giáo viên trong trường, chia sẻ và động viên những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Một tiết học của các em học sinh Trường Tiểu học An Thạnh 2A

Những việc làm đó đã phát huy tài năng của từng cán bộ, giáo viên, xây dựng được một tập thể đoàn kết, tâm huyết với nghề, cùng chung sức đưa chất lượng học tập và các phong trào của trường đi lên vững mạnh.

Trường Tiểu học An Thạnh 2A vốn là trường vùng xa, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, chất lượng dạy học chưa cao. Từ khi thầy Khởi được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng thì trường thay đổi về nhiều mặt, đạt nhiều thành tích cao, trở thành lá cờ đầu của ngành GD-ĐT của huyện Cù Lao Dung nói riêng và của tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Thầy Lâm Văn Nam - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cù Lao Dung nhận xét: Thầy Khởi là một thầy giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề, là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Với cương vị một cán bộ quản lý, thầy là người năng nổ, có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng đội ngũ giáo viên đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ