Thanh Hóa: Kết thúc ngày thi thứ hai tốt đẹp

GD&TĐ - Kết thúc ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2019, tại cụm thi tỉnh Thanh Hóa có hơn 300 thí sinh bỏ thi. Có 1 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi.

Thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (TP. Thanh Hóa).
Thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (TP. Thanh Hóa).

Chiều 26/6, thí sinh vừa hoàn thành buổi thi môn Ngoại ngữ, đa phần thí sinh tại Thanh Hóa đều thoải mái sau khi hoàn thành xong ngày thi thứ 2, vì đề thi môn Ngoại ngữ không quá  khó.

Theo báo cáo nhanh từ phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục – Sở GD&ĐT Thanh Hóa, chiều nay (26/6), kết thúc môn thi Ngoại ngữ, toàn tỉnh Thanh Hóa có 144 thí sinh bỏ thi và không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Tại nhiều điểm thi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, hầu hết tâm lý của thí sinh đều khá thoải mái sau khi hoàn thành phần thi môn Ngoại ngữ.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi môn Ngoại ngữ năm nay tập trung nhiều về mặt ngữ pháp, không khó lấy điểm trên trung bình. Với những câu liên quan ngữ âm, tìm lỗi sai, hoàn thành câu thì khá dễ kiếm điểm. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cũng cho rằng, đề thi năm nay khá dài, có độ phân hóa cao.

Như vậy, kết thúc ngày thi thứ 2, Thanh Hóa chỉ có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi và 311 lượt thí sinh bỏ thi, trong đó: môn Vật lý có 52 thí sinh, môn Hóa học có 62 thí sinh, môn Sinh học có 53 thí sinh và môn Ngoại ngữ 144 thí sinh không đến dự thi. Trong khi đó, ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019, tỉnh Thanh Hóa có 351 thí sinh bỏ thi (162 thí sinh vắng thi ở môn ngữ Văn, 189 vắng thi ở môn Toán học) và 8 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó, môn ngữ  Văn có 3 thí sinh và môn Toán 5 thí sinh bị đình chỉ thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ