Sinh viên trúng tuyển ngành Điều dưỡng Quốc tế Nhật Bản có cơ hội miễn 100 % học phí

GD&TĐ - Sáng nay (13/5), tại Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa trường Cao đẳng Y dược ASEAN và đối tác Nhật Bản cùng Tập đoàn JVS.

Sinh viên trúng tuyển ngành Điều dưỡng Quốc tế Nhật Bản có cơ hội miễn 100 % học phí

Theo biên bản thỏa thuận, đối tác Nhật Bản và Tập đoàn JVS sẽ tiếp nhận sinh viên và tài trợ học bổng toàn phần cho sinh viên ngành Điều dưỡng Quốc tế Nhật Bản trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019.

Sinh viên trúng tuyển vào chương trình sẽ được miễn 100% kinh phí gồm kinh phí học chuyên ngành và kinh phí học tiếng Nhật (khoảng 60-65tr/sinh viên/ khoá học). Đồng thời, sau khi ra trường sẽ được nhận làm việc ngay tại Nhật Bản với mức lương giao động từ 36 đến 40 triệu đồng/tháng.

Để được tham gia xét tuyển vào chương trình, thí sinh phải có học lực khá giỏi; hạnh kiểm tốt trong quãng thời gian học THPT.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Ngô Mạnh Trí - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y Dược ASEAN bày tỏ vui mừng khi phía đối tác quyết định mở rộng quan hệ, hợp tác đầu tư với trường. Đây là sự đánh giá cao và tin tưởng vào nhà trường của đối tác Nhật Bản. Sự hợp tác này cũng sẽ đánh dấu một sự đồng thuận, chia sẻ với nhà trường để có thêm điều kiện thuận lợi phát huy kinh nghiệm và thế mạnh”.

Ông Trí cũng nhấn mạnh đây là điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên sau khi tốt nghiệp THPT có nhu cầu học tập chuyên ngành Điều dưỡng và có nguyện vọng tham gia công tác, làm việc tại Nhật Bản.

Trong những năm qua, trường Cao đẳng Y Dược ASEAN đã bước đầu có những kết quả đáng ghi nhận trong việc đào tạo cử nhân Điều dưỡng chất lượng cao, có tâm với nghề, có kỹ năng chuyên môn thành thạo phục vụ cho nhu cầu trong nước và lao động tại những nước như Nhật, Đức…

Ông Trí cũng cho hay, đây là cơ hội để cho sinh viên kiếm được một khoản thu nhập lớn sau một quãng thời gian lao động: “Rõ ràng, với mức thu nhập khoảng 1 tỷ đồng sau 3 năm làm việc tại Nhật Bản sẽ giúp ích rất nhiều cho gia đình và bản thân các em sau khi về nước. Vấn đề việc làm xưa nay luôn là bài toán khó đối với sinh viên sau khi ra trường, việc đưa sinh viên sang Nhật hay nước nào đó cũng là cách để giải bài toán trên một cách tốt nhất. Không chỉ có vậy, kinh nghiệm và ngoại ngữ nắm được sau khi kết thúc quá trình lao động tại Nhật sẽ là cơ hội tốt cho các em khi trở về nước”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ