Những bông hoa tươi thắm ngành Giáo dục Quảng Ninh dâng Bác

GD&TĐ - Hôm nay (19/5), tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục giai đoạn 2010 - 2015. 

Những bông hoa tươi thắm ngành Giáo dục Quảng Ninh dâng Bác
Những bông hoa tươi thắm ngành Giáo dục Quảng Ninh dâng Bác ảnh 1Những bông hoa tươi thắm ngành Giáo dục Quảng Ninh dâng Bác ảnh 2Những bông hoa tươi thắm ngành Giáo dục Quảng Ninh dâng Bác ảnh 3Những bông hoa tươi thắm ngành Giáo dục Quảng Ninh dâng Bác ảnh 4Những bông hoa tươi thắm ngành Giáo dục Quảng Ninh dâng Bác ảnh 5Những bông hoa tươi thắm ngành Giáo dục Quảng Ninh dâng Bác ảnh 6Những bông hoa tươi thắm ngành Giáo dục Quảng Ninh dâng Bác ảnh 7Những bông hoa tươi thắm ngành Giáo dục Quảng Ninh dâng Bác ảnh 8Những bông hoa tươi thắm ngành Giáo dục Quảng Ninh dâng Bác ảnh 9Những bông hoa tươi thắm ngành Giáo dục Quảng Ninh dâng Bác ảnh 10

Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy; Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh Vũ Liên Oanh cùng đông đảo cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh ưu tú, tiêu biểu trong các phong trào thi đua của ngành 5 năm qua.

Tại Hội nghị, ngành Giáo dục Quảng Ninh phát động, đề ra phương hướng và mục tiêu các phong trào thi đua của ngành trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng biểu dương và ghi nhận kết quả và sự cố gắng nỗ lực mà Ngành giáo dục Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời để phong trào thi đua thực sự có hiệu quả và đi vào chiều sâu trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Ngành GD&ĐT Quảng Ninh thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:

Nâng cao chất lượng công tác thi đua cho xứng với vị trí của công tác này trong thực hiện nhiệm vụ của ngành. Gắn công tác thi đua với mục tiêu, nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Năng động, sáng tạo trong tham mưu, phối hợp tổ chức chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt – Học tốt” ở tất cả các đơn vị trường học các cấp, ngành học, trong mỗi nhà trường, từng thầy cô, cá nhân học sinh.

Các phong trào thi đua phải có nội dung, tiêu chí cụ thể, phù hợp với thực tiễn của từng đơn vị, nhà trường; gắn với mục tiêu, kết quả các phong trào thi đua với nhiệm vụ trọng tâm từng năm học, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết phong trào thi đua để xét và đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận danh hiệu thi đua một cách kịp thời;

Công tác khen thưởng phải kịp thời, nhất là các nhà giáo, người trực tiếp lao động, đặc biệt chú ý tới đội ngũ giáo viên ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”;

Tăng cường phát hiện, tuyên truyền và nhân rộng những tấm gương tiêu biểu, cách làm hay, mô hình mới mang lại hiệu quả thiết thực; biểu dương kịp thời các gương điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa trong toàn ngành và toàn xã hội...

Sau 5 năm phát động thi đua, ngành Giáo dục Quảng Ninh đã có 8 đơn vị được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 7 đơn vị được nhận cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, 22 đơn vị được nhận cờ thi đua của tỉnh, 750 lượt đơn vị được công nhận là tập thể lao động xuất sắc.

34 đơn vị được Chủ tịch nước tặng Huân chương, 68 đơn vị được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 5 đơn vị được nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT; 11 người được Huân chương lao động hạng Ba, 65 người được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 93 người được nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT, 757 người được nhận bằng khen của UBND tỉnh... Đây thực sự là những bông hoa tươi thắm của Ngành giáo dục Quảng Ninh dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỉ niệm 125 ngày sinh của Người.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.