Ngành GD-ĐT và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Phối hợp chặt chẽ trong GD-ĐT thế hệ trẻ

GD&TĐ - Sáng 22/3, Bộ GD&ĐT trang trọng tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa và đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư ban chấp hành TW Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam dự.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp GD" và tặng hoa chúc mừng 4 đồng chí được trao Kỷ niệm chương. Ảnh: Sỹ Điền
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp GD" và tặng hoa chúc mừng 4 đồng chí được trao Kỷ niệm chương. Ảnh: Sỹ Điền

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: Ngành GD và Đoàn thanh niên (ĐTN) cùng chung mục tiêu là GD-ĐT và bồi dưỡng thế hệ trẻ phát triển toàn diện, trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên”.

Vì thế, trong nhiều năm qua, ngành GD và ĐTN từ Trung ương đến địa phương đã có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và toàn diện trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cho giáo viên, giảng viên trẻ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong trường học, góp phần thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Hai ngành đã cùng nhau xây dựng Chương trình phối hợp số 642/CTr-BGDĐT-TWĐTN giữa ngành GD và ĐTN giai đoạn 2016-2020 và hằng năm đều cụ thể hóa thông qua nội dung chương trình, hoạt động.

Trong năm học 2018-2019, Bộ GDĐT và TW Đoàn đã ký kết chương trình phối hợp số 750/CTr-BGDĐT-TWĐTN ngày 30/8/2018. Bộ GDĐT đánh giá cao TW Đoàn và tổ chức Đoàn các cấp đã tổ chức rất nhiều hoạt động sáng tạo, hấp dẫn.

Các chương trình, hoạt động, diễn đàn, hội thi, cuộc thi thiết thực đã cổ vũ, động viên đông đảo ĐVTN, HSSV; có sức lan tỏa trong xã hội, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, chăm lo, bồi dưỡng toàn diện cho HSSV.

Trong suốt 88 năm qua, từ thực tiễn và kết quả hoạt động của mình, tổ chức Đoàn đã khẳng định vị trí, vai trò to lớn trong việc tập hợp, bồi dưỡng, giáo dục các thế hệ đoàn viên, thanh thiếu niên, đã xung kích tình nguyện đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Điều đó càng khẳng định rằng, GD-ĐT thế hệ trẻ sẽ thành công hơn khi có sự chung tay, phối hợp hiệu quả của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Để tiếp tục củng cố và phát huy các thành tích, kết quả, truyền thống tốt đẹp trong công tác phối hợp giữa Bộ GDĐT và Trung ương Đoàn trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm và phối hợp chặt chẽ hơn để triển khai các hoạt động trong năm 2019.

Nhân dịp này, Thừa quỷ quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 4 đồng chí của Trung ương đoàn đồng thời gửi tới các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn và các đồng chí cán bộ Đoàn lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp ngày sinh nhật Đoàn.

Gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo Bộ GD&Đ, đồng chí Bùi Quang Huy khẳng định: Thời gian qua, các chương trình phối của 2 cơ quan rất hiệu quả. Các phòng trào, hoạt động Đoàn được Bộ GD&ĐT ủng hộ rất cao. Nhiều chương trình, hoạt động của Đoàn đã được lãnh đạo Bộ tham gia Đoàn như những cán bộ Đoàn.

"Có thể nói, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” là phần thưởng cao quý của ngành GD, do đó mỗi cán bộ đoàn được nhận Kỷ niệm chương phải coi đây là niềm vinh dự lớn để phát huy tinh thần trách nhiệm trong mọi phong trào, hoạt động, trong đó có lĩnh vực GD-ĐT" - đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ