Ngành công nghệ thông tin: Chính sách đãi ngộ tốt vì sao vẫn khó tuyển nhân sự?

GD&TĐ - "Hiện nay, CNTT đang được đánh giá là ngành có chính sách đãi ngộ và môi trường làm việc tốt nhất trên thị trường lao động nhưng việc tuyển dụng luôn gặp nhiều khó khăn...", ông Chu Tuấn Anh – Giám đốc Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech cho biết.

Ngành công nghệ thông tin: Chính sách đãi ngộ tốt vì sao vẫn khó tuyển nhân sự?

Sáng nay (20/04) tại Hà Nội, Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech tổ chức Ngày hội tuyển dụng Aptech job fair 2019, đây là dip để các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề mà mình yêu thích, cũng như đăng ký tuyển dụng.

Sự kiện được phối hợp thực hiện cùng các Khoa CNTT của 5 trường: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội), Trường Đại học Mở Hà Nội, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia đồng hành của nhiều đối tác chiến lược của Aptech gồm: Tập đoàn Microsoft Việt Nam, Công ty Cổ phần TopCv Việt Nam.

Ngày hội Tuyển dụng APTECH Job Fair là sự kiện quan trọng hàng năm dành riêng cho sinh viên CNTT và các bạn trẻ yêu thích Công nghệ tại Việt Nam.

Được Aptech tổ chức từ năm 2016, chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo các Doanh nghiệp công nghệ lớn trong và ngoài nước, mang lại nhiều cơ hội việc làm, thực tập và những kiến thức bổ ích cho sinh viên tham dự.

Sự kiện thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.
 Sự kiện thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Phát huy từ sự thành công đó, ngày hội Aptech Job Fair 2019 năm nay được tổ chức quy mô hơn, dự kiến sẽ thu hút khoảng 300 vị trí việc làm bán thời gian, thực tập tại các công ty công nghệ lớn;

Đặc biệt buổi giao lưu tại ngày hội có sự tham gia của chuyên gia đến từ Microsoft Việt Nam, TopCv Việt Nam, Chuyên gia đến từ Aptech, giúp sinh viên nắm bắt được nhiều xu hướng công nghệ mới và cơ hội mới trong ngành.

Với thông điệp “Infinity Technologies”, Aptech Job Fair 2019 thực sự là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Thông qua đó, chương trình là nơi định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực và kỹ năng cho sinh viên đồng thời giúp các nhà Tuyển dụng tạo dựng được hình ảnh chuyên nghiệp và tìm kiếm những ứng viên tiềm năng.

Trong bối cảnh hiện nay, các bạn trẻ đang thiếu định hướng, trang bị từ những người có kinh nghiệm trong nghề, vì thế ngày hội tuyển dụng này trở thành một cơ hội tốt để các bạn dẫn tay chỉ đường, bổ trợ, trang bị thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cho tương lai của mình.

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên còn được tham dự kỳ thi “săn” Học bổng từ Quỹ Khai nghiệp do Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech và các doanh nghiệp CNTT tài trợ. ĐƯợc giao lưu với các chuyên gia với chủ đề: “Phát triển 4.0 ở Việt Nam: Ưu tiên Công nghệ hay Con người”. 

Ông Trần Anh Quân – Chiến lược gia Công nghệ Tập đoàn Microsoft Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng về lợi ích của ứng dụng công nghệ 4.0 và những chiến lược Công nghệ 4.0 ở Việt Nam và trên thế giới.

Chia sẻ của ông Trần Trung Hiếu – Tổng Giám đốc TopCv Việt Nam lại đưa ra cơ hội việc làm cho sinh viên IT trước cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 rất rộng mở và những kỹ năng mà sinh viên không bị Robot thay thế trong tương lai.

Ông Chu Tuấn Anh – Giám đốc Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech đưa ra thông tin dự báo về thị trường các dịch vụ IT Toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng trị giá trên $1,160 tỷ USD trong năm 2020. Chi tiêu giành cho IT trên toàn thế giới dự kiến sẽ đạt mức $2.7 nghìn tỷ USD trong năm 2020.

Các thông số này thể hiện được tiềm năng vô hạn của ngành IT, khi các bạn trẻ chọn lựa làm việc trong lĩnh vực này.

"Hiện nay, CNTT đang được đánh giá là ngành có chính sách đãi ngộ và môi trường làm việc tốt nhất trên thị trường lao động nhưng việc tuyển dụng luôn gặp nhiều khó khăn.

Một trong những nguyên nhân chính là sinh viên chưa có định hướng về những công nghệ mà doanh nghiệp cần, thiếu cơ hội được thực tập thực tế, không được chia sẻ và đào tạo các kỹ năng ứng dụng trong tìm việc và làm việc. Từ đó, sinh viên ra trường thiếu kiến thức, kỹ năng lẫn kinh nghiệm để làm được việc tại doanh nghiệp" - ông Chu Tuấn Anh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ