Lâm Đồng: Tập huấn CTGDPT mới cho 218 giáo viên cốt cán

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Lâm Đồng đã phối hợp với Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng khai mạc khóa “Bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán năm 2019” cho 218 GV cốt cán cấp THCS và THPT của tỉnh theo khuôn khổ Chương trình ETEP, hướng đến mục đích chuẩn bị cho việc thực hiện CTGDPT mới.

218 GV cốt cán được bồi dưỡng để chuẩn bị cho thực hiện CTGDPT mới.
218 GV cốt cán được bồi dưỡng để chuẩn bị cho thực hiện CTGDPT mới.

Đây là khóa học đầu tiên dành cho đối tượng là GV cốt cán.             

Công tác bồi dưỡng GV chuẩn bị cho CTGDPT mới được tổ chức theo hướng chuyển từ bồi dưỡng sang tự bồi dưỡng.

Theo đó, giáo viên có 5 ngày tìm hiểu trước tài liệu học tập qua mạng internet, sau đó bồi dưỡng tập trung 3 ngày với hình thức chủ yếu là thảo luận nhóm.

Kết thúc khoá bồi dưỡng tập trung, GV có 7 ngày để tự tìm hiểu sâu các nội dung, phương pháp giáo dục mới và làm bài tập để đánh giá kết quả khoá bồi dưỡng.         

GV cốt cán có nhiệm vụ hướng dẫn GV đại trà triển khai CTGDPT mới

GV cốt cán có nhiệm vụ hướng dẫn GV đại trà triển khai CTGDPT mới

Tại khoá bồi dưỡng tập trung, GV cốt cán được tìm hiểu, nghiên cứu các nội dung của CTGDTP mới bao gồm: chương trình tổng thể, chương trình các môn học, những phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực.          

Tham dự khoá bồi dưỡng này, các GV cốt cán ngoài tích luỹ các bài học và kinh nghiệm cho bản thân còn có nhiệm vụ trở về địa phương để hướng dẫn GV đại trà cùng triển khai tốt CTGDTP mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.