Kiên quyết xử lý nghiêm sai phạm về vi phạm dạy thêm, học thêm

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó, Sở GD&ĐT yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT thực hiện quản lý chặt chẽ hoạt động cấp phép, gia hạn, thu hồi giấy phép nếu có sai phạm của các tổ chức, cá nhân DTHT trong và ngoài nhà trường trên địa bàn; chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND cấp huyện nếu để xảy ra tình trạng DTHT không đúng quy định trên địa bàn.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất để phát hiện các sai phạm, kịp thời xử lý hoặc kiến nghị các cơ quan có thấm quyền xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về DTHT. Tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo việc thanh tra, kiểm tra hoạt động DTHT trên địa bàn để tăng cường trách nhiệm quản lý hoạt động DTHT trên địa bàn theo quy định.

Với các cơ sở giáo dục, Sở GD&ĐT yêu cầu tiếp tục rà soát nội dung dạy học trong sách giáo khoa, tinh giản nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục; bổ sung, cập nhật những thông tin mới phù hợp thay cho những thông tin cũ, lạc hậu. Không dạy những nội dung ngoài sách giáo khoa vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông...

Cùng với đó, rà soát tình hình DTHT trong và ngoài nhà trường của giáo viên thuộc đơn vị mình, thiết lập danh sách giáo viên đang dạy thêm. Yêu cầu giáo viên dạy thêm báo cáo cụ thể về thời gian, địa điểm và đối tượng dạy thêm để kịp thời nắm bắt, xử lý thông tin, chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng quy định.

Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở chịu trách nhiệm trước Sở GD&ĐT nếu để giáo viên thuộc quyền quản lý trực tiếp vi phạm các quy định về DTHT.

Các tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm phải có hồ sơ đăng ký cấp giấy phép tổ chức hoạt động DTHT và chịu trách nhiệm về các nội dung đăng ký và xin phép tổ chức hoạt động DTHT.

Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động DTHT trong và ngoài nhà trường; kiên quyết tham mưu, đề nghị xử lý và xử lý nghiêm sai phạm về DTHT của các tổ chức, cá nhân liên quan trên địa bàn tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.