Không được chủ quan, cần tập trung nhất cho kỳ thi

GD&TĐ - Đây là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khi dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra các điểm thi tại tỉnh Nình Bình và Nam Định sáng nay (1/7). 

Không được chủ quan, cần tập trung nhất cho kỳ thi

Tại Nình Bình (cụm thi 24 và 33), ông Vũ Văn Kiểm – Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Bình, Phó ban chỉ đạo thường trực cụm thi - báo cáo Thứ trưởng: Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tại Ninh Bình là 9.393 thí sinh; trong đó thí sinh đăng ký dự thi ở tại cụm thi ĐH do trường ĐH Mỏ Địa chất chủ trì là 5.842 thí sinh (783 thí sinh tự do) chiếm 62,2%. Số thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi tốt nghiệp so Sở GD&ĐT chủ trì là 3.551 thí sinh - chiếm 37,8%.

Để kỳ thi diễn ra thành công, Sở GD&ĐT Ninh Bình đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện để tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn cho 08 điểm thi với 150 phòng đối với thí sinh thi xét tốt nghiệp tại các huyện trên địa bàn tỉnh; và 09 điểm thi với 230 phòng thi đối với thí sinh thi đại học...

Tại Nam Định, báo cáo về tình hình chuẩn bị và thực hiện cho kỳ thi, ông Cao Xuân Hùng – Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi số 22 và 31 - cho biết: Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Nam Định được thực hiện rất kỹ lưỡng, nghiêm túc, đúng quy chế. Có được kết quả trên là nhờ sự phối hợp thực hiện chặt chẽ với tinh thần trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh.

Buổi thi sáng nay diễn ra an toàn, không có bất cứ sai sót nào, cán bộ coi thi ở các điểm thi thực hiện nghiêm túc và đúng quy chế thi, thí sinh dự thi đạt 99% và được tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được tham dự kỳ thi với tinh thần thoải mái, tự tin khi làm bài thi...

Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình tổ chức thi tại các điểm thi Trường THCS Trương Hán Siêu, THPT Đinh Tiên Hoàng của Ninh Bình; Trường Kỹ thuật - Công Nghiệp và THPT Mỹ Lộc của Nam Định, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng về công tác tổ chức, cơ sở vật chất phục vụ thi, giữ an ninh trật tự trường thi, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thông suốt, chỉ đạo thực hiện, bố trí lực lượng cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, phục vụ trường thi… tại các điểm thi mà đoàn đến kiểm tra.

Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý Ban Chỉ đạo các cụm thi của hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình cần tiếp tục đẩy mạnh phối hợp thực hiện công tác tổ chức thi, liên tục giám sát, kiểm tra, chỉ đạo các địa điểm thi trên địa bàn thực hiện nghiêm quy chế thi.

Mọi công tác tổ chức thi trong thời gian tới không được chủ quan, nhất là công tác coi thi.

Ngoài ra phải thường xuyên nhắc nhở cán bộ coi thi phải tập trung tinh thần làm việc cao độ, tránh để xảy sai sót trong những ngày còn lại.

Không được chủ quan, cần tập trung nhất cho kỳ thi ảnh 1Không được chủ quan, cần tập trung nhất cho kỳ thi ảnh 2Không được chủ quan, cần tập trung nhất cho kỳ thi ảnh 3Không được chủ quan, cần tập trung nhất cho kỳ thi ảnh 4Không được chủ quan, cần tập trung nhất cho kỳ thi ảnh 5

Thứ trưởng động viên các tình nguyện viên cần cố gắng hết mình nhằm phục vụ tốt cho kỳ thi 

Các thí sinh đang làm bài thi tại cụm thi trường THPT Mỹ Lộc - Nam Định 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ