Không để vì trường lớp xuống cấp mà không tổ chức tựu trường

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Đây là yêu cầu của Sở GD&ĐT Hậu Giang trong kế hoạch chuẩn bị tựu trường và khai giảng năm học 2018 - 2019 trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến cơ sở vật chất trường học, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu đảm bảo cảnh quan trường học “Sáng - Xanh - Sạch”, sắp xếp bãi giữ xe, căng tin khoa học, phù hợp với cảnh quan của đơn vị; phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các cơ sở giáo dục có tổ chức bán trú, nội trú.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác vận động xã hội hóa giáo dục để hỗ trợ dụng cụ học tập và tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn được yên tâm đến lớp.

Tiếp tục quan tâm và thực hiện tốt cuộc vận động đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, quyên góp và tặng sách giáo khoa cũ; đẩy mạnh phong trào “03 đủ”, “04 đủ” nhằm tạo điều kiện và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn đủ quần, áo và các dụng cụ học tập tối thiểu trên cơ sở vận động xã hội hóa giáo dục từ các tổ chức xã hội và các mạnh thường quân.

Tổ chức rà soát và tiếp tục vận động các cơ quan, ban ngành, tổ chức duy trì và tham gia thực hiện đỡ đầu trường học.

Rà soát, sắp xếp đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đơn vị, đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ cho công tác giảng dạy và quản lý tại các trường học. Những địa phương có nhu cầu cần tuyển thêm hoặc hợp đồng biên chế giáo viên, cần thực hiện đúng theo các trình tự và quy định của cơ quan quản lý có liên quan.

Phối hợp tốt với công an địa phương trong việc đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học; tiếp tục tăng cường giáo dục nhằm nâng cao ý thức đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với giáo viên và học sinh; đảm bảo an toàn lao động trong các trường học...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ