Khai mạc diễn đàn Giáo dục Tương lai APEC

GD&TĐ - Sáng nay 15/11 tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Giáo dục Tương lai APEC lần thứ 13 (13th APEC Future Education Forum). Diễn đàn do Bộ Giáo dục Hàn Quốc, Viện Hợp tác giáo dục APEC phối hợp cùng Bộ GD&ĐT Việt Nam tổ chức.

Các đại biểu đến từ nhiều quốc gia tham dự diễn đàn
Các đại biểu đến từ nhiều quốc gia tham dự diễn đàn

Được tổ chức trong 2 ngày, Diễn đàn là dịp để các chuyên gia, các nhà giáo dục của các nước thành viên APEC chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến giáo dục hiện tại và tương lai để sẵn sàng ứng phó với những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tăng cường các mối liên kết và tham gia với sự mở rộng mục tiêu của chương trình nghị sự hội nghị thượng đỉnh APEC.

Chào mừng các đại biểu đến tham dự diễn đàn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết: Chủ đề của diễn đàn là Đổi mới nền giáo dục tương lai APEC, kiến tạo động lực mới và tăng cường khả năng tuyển dụng. Điều này cũng rất phù hợp với chủ đề của APEC Việt Nam 2017 đó là tạo ra động lực mới hướng tới một tương lai chung. Đây là mục tiêu lâu dài và mục tiêu chung các nền kinh tế APEC.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu khai mạc diễn đàn

Điều này cũng phản ánh 3 trụ cột của chiến lược giáo dục của APEC đó là: Tăng cường và điều chỉnh các năng lực để đáp ứng các nhu cầu của mỗi cá nhân xã hội; Các nền kinh tế để thúc đẩy đổi mới và Tăng cường khả năng tuyển dụng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chia sẻ: Tầm nhìn đến năm 2030 của các nền kinh tế APEC là xây dựng cộng đồng giáo dục gắn kết và bền vững. Trong đó, giáo dục chất lượng cao sẽ thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững cũng như thúc đẩy an sinh xã hội, tăng khả năng tuyển dụng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Để đạt được các mục tiêu này thì cải cách cơ cấu và đổi mới chính là những yếu tố then chốt trong việc kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng, thông qua nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả.

Diễn đàn được tổ chức là cơ hội tốt để các chuyên gia, các nhà giáo dục, các nhà quản lý chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau cũng như biết đến sáng kiến và đề án và những cách làm tốt nhất từ  những nền kinh tế khác trong cộng đồng APEC.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.