Học sinh Hà Nội hào hứng với giải Toán học mang phong cách Nga

GD&TĐ - Ngày 27/12, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức lễ bế mạc Liên hoan Toán học dành cho học sinh các trường THCS.

Lễ bế mạc và trao giải
Lễ bế mạc và trao giải

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Năm chéo Việt Nam-Nga (2019-2020) và kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Việt Nam.

Liên hoan Toán học dành cho học sinh các trường THCS do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu các vấn đề về phát triển giáo dục và tiềm năng thế hệ trẻ của LB Nga phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức.

Liên hoan diễn ra từ ngày 23 đến 27/12 với sự tham dự của hơn 400 học sinh đến từ 10 trường THCS tại Hà Nội.

Ông Konstantin Petrovich Kachin phát biểu tại lễ bế mạc
Ông Konstantin Petrovich Kachin phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Maslov Aleksandr Anatolievich- Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam nhấn mạnh: toán học là môn khoa học cơ bản, có kiến thức tốt về toán học là cơ sở lĩnh hội thành công cho bất kỳ môn học nào như Vật lý, Hóa học, Kinh tế.

Ông Maslov Aleksandr Anatolievich tin tưởng những em giành giải thưởng tại Liên hoan Toán học lần này sẽ trở thành những chuyên gia xuất sắc trong các lĩnh vực khác nhau trong tương lai.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh

Còn bà Natalia Valiereva Shafinskaya- Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga hi vọng những em đoạt giải lần này sẽ tiếp tục hoàn thiện kiến thức toán học của mình và trong tương lai sẽ gắn bó cuộc đời mình và bước đường công danh với các chuyên ngành kỹ thuật.

Nhân dịp này, Trung tâm tiếng Nga và giảng dạy các môn học bằng tiếng Nga miễn phí đầu tiên chính thức khai trương tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (52 phố Liễu Giai, Hà Nội).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ