Hoàn thành bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm cho 500 giáo viên tiếng Anh phổ thông

GD&TĐ - Sáng ngày 22/12, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm cho 500 giáo viên tiếng Anh phổ thông năm 2019.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An trao chứng chỉ khóa bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiếng Anh phổ thông
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An trao chứng chỉ khóa bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiếng Anh phổ thông

Chương trình bồi dưỡng do Sở GD&ĐT Nghệ An phối hợp với Trung tâm Anh ngữ AMA Vinh thực hiện, được chia làm 2 đợt gồm: đợt 1 khai giảng vào ngày 25/10 cho 200 giáo viên chia làm 7 lớp và đợt 2 khai giảng vào ngày 22/11 cho 300 giáo viên chia làm 10 lớp.

Mục đích của chương trình nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cốt cán giáo viên tiếng Anh phổ thông trên địa bàn, thực hiện Kế hoạch "Dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2010-2020" của UBND tỉnh Nghệ An.

Ông Thái Văn Thành - GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An phát biểu tại lễ bế giảng
 Ông Thái Văn Thành - GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An phát biểu tại lễ bế giảng

Chương trình bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh được chia làm 3 học phần gồm: Nâng cao năng lực sư phạm tiếng Anh trong lớp học; Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiếng Anh; Phương pháp giảng dạy tiếng Anh theo chương trình và sách giáo khoa tiếng Anh hệ 10 năm.

Đây là những nội dung thiết thực, gắn với đổi mới dạy học ngoại ngữ theo hướng hiện đại, được các giảng viên có năng lực, am hiểu sâu rộng về chuyên môn tham gia bồi dưỡng. Ngoài các tiết học trực tiếp trên lớp, các giáo viên còn có thời gian học trực tuyến trên mạng Internet có hướng dẫn, quản lý của giảng viên.

Đại diện các lớp bồi dưỡng nhận chứng chỉ năng lực sư phạm môn tiếng Anh
 Đại diện các lớp bồi dưỡng nhận chứng chỉ năng lực sư phạm môn tiếng Anh

Sau khóa bồi dưỡng, các giáo viên phổ thông đã tiếp cận được thêm nhiều kinh nghiệm và phương pháp giáo dục mới, hiện đại; kỹ thuật thiết kế bài giảng hay và bổ ích và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngoại ngữ. Qua đó phục vụ cho việc dạy học tiếng Anh trong nhà trường phổ thông.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, ông Thái Văn Thành chúc mừng 500 giáo viên tiếng Anh phổ thông trên toàn tỉnh đã hoàn thành và nhận chứng chỉ khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm.

Các giáo viên tham gia bồi dưỡng đều là hạt nhân chuyên môn, cốt cán về tiếng Anh của các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh. Nâng cao năng lực giáo viên chính là góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng giáo dục môn Tiếng Anh – đang là lĩnh vực còn hạn chế của Nghệ An.

Nâng cao năng lực giáo viên góp phần nâng cao chất lượng môn tiếng Anh của tỉnh Nghệ An
 Nâng cao năng lực giáo viên góp phần nâng cao chất lượng môn tiếng Anh của tỉnh Nghệ An

Giám đốc Sở mong muốn sau khóa bồi dưỡng, với những kiến thức, kỹ năng tiếp thu được và bằng tư duy của người học ngoại ngữ, các giáo viên sẽ có những đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Đặc biệt là có những sáng kiến để tăng thời lượng thực thành, giao tiếp tiếng Anh cho học sinh.

Tại lễ bế giảng, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An và đại diện Trung tâm Anh ngữ AMA đã trao chứng chỉ hoàn thành khóa bồi dưỡng với 3 học phần cho 500 giáo viên tiếng Anh phổ thông.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.