Hà Tĩnh: Tuyển thêm 197 biên chế GV hợp đồng, nhân viên kế toán

GD&TĐ - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn vừa ký công văn tuyển dụng thêm 197 suất biên chế cho sự nghiệp giáo dục đào tạo với bậc mầm non và phổ thông các cấp.

Bậc mầm non hiện nay tại Hà Tĩnh đang thiếu nghiêm trọng.
Bậc mầm non hiện nay tại Hà Tĩnh đang thiếu nghiêm trọng.

Việc tuyển dụng bổ sung sẽ giải quyết phần nào tình trạng thừa – thiếu giáo viên, cũng như tạo điều kiện cho nhân viên kế toán và giáo viên hợp đồng được vào biên chế.

Nghị quyết 155/NQ-HĐND ký ngày 17/7/2019 “Về việc điều chỉnh, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Nghị quyết 128/NQ-HĐND ngày 13/12/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh”.

Theo đó, điều chỉnh khoản 2, Điều 1: Số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập 2019 giao 26.758. Trong đó, điều chỉnh, bổ sung 197 biên chế cho sự nghiệp giáo dục đào tạo đối với bậc học mầm non và phổ thông các cấp.

Cụ thể, mầm non: Bổ sung 157 biên chế làm nhiệm vụ nhân viên hỗ trợ, phục vụ tại các trường mầm non theo quy định tại Thông tư liên tịch số 6/2015/TTLT-BGDĐT-BNV của Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ ngày 16/3/2015. Quy định về danh mục, khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập để tuyển dụng số lao động đủ tiêu chuẩn và điều kiện để hợp đồng kế toán tại các trường mầm non theo Quyết định số 240/QĐ-UBND ngày 18/1/2013 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Bậc THPT: Bổ sung 40 biên chế để tuyển dụng số lao động hợp động theo Quyết định số 2531/QĐ-UBND ngày 28/8/2014 bố trí tại các trường THPT.

Nghị quyết 155
Nghị quyết 155 

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ký văn bản đồng ý chủ trương để các huyện, thành phố, thị xã thực hiện việc tuyển dụng 410 giáo viên mầm non, tiểu học, trong đó tuyển 226 giáo viên mầm non, 184 giáo viên văn hóa bậc tiểu học trong số thiếu so với biên chế được UBND tỉnh giao.

Kỳ họp thứ 8, Khóa XVII HĐND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Nghị quyết số 128/NQ-HĐND ngày 13/12/2018 về chỉ tiêu tổng biên chế sự nghiệp giáo dục là 21.144 (MN: 4.775, TH: 6.904, THCS: 5.543 và THPT: 3.003) còn lại là biên chế thuộc các Trung tâm, Trung cấp, Cao đẳng và Đại học. Trong đó nêu rõ chỉ tiêu giáo viên mầm non làm việc theo chế độ hợp đồng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước của UBND tỉnh Hà Tĩnh là 910 chỉ tiêu. 

Được biết, năm học 2017-2018, Hà Tĩnh thiếu gần 1.000 giáo viên bậc tiểu học, mầm non, trong đó môn Tin học, Tiếng Anh tại bậc tiểu học chưa bố trí đủ giáo viên đứng lớp, đúng tiết theo quy định.

Chuyện nơi thừa, chốn thiếu giáo viên ở Hà Tĩnh xảy ra đã nhiều năm nay nhưng qua nhiều kì họp HĐND đưa ra bàn luận vẫn không giải quyết được vấn đề. Dư luận cho rằng, đây là lỗi hệ thống của các ngành chức năng từ việc quy hoạch, tuyển dụng ồ ạt dẫn đến hậu quả xấu. Việc không thể điều chuyển, cân đối lại nguồn lực thể hiện sự yếu kém của cả Sở GD&ĐT và Sở Nội vụ trong công tác tham mưu.

Vì vậy, thời gian qua Sở GD&ĐT đã thực hiện chế độ giáo viên biệt phái của bậc THPT để nhằm giải quyết thừa thiếu cục bộ ở một số địa phương. Mới đây nhất, chiều 31/7/2019, Sở Nội vụ đã tổ chức cuộc họp để bàn về việc bố trí giáo viên bậc THCS và hợp đồng giáo viên mầm non.

Việc điều chỉnh, bổ sung để cân đối giáo viên thừa – thiếu của ngành giáo dục gần đây rất tích cực. Tuy nhiên, khi thăm dò ý kiến của các giáo viên mầm non thì nhận được rất nhiều lo lắng, nhất là giáo viên theo diện hợp đồng 2059, lo không biết bao giờ được vào biên chế, nếu được vào biên chế thì việc xếp bậc, ngạch, thang bảng lương như thế nào?

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.