Duy trì sĩ số HS: Chủ lực thực hiện vẫn là ngành GD&ĐT

GD&TĐ - Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai công bố thông báo kết luận của ông Lê Duy Định - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tại Hội nghị giao ban cụm trường số 3 và số 4 năm học 2016 - 2017, trong đó có nội dung duy trì sĩ số học sinh.

Duy trì sĩ số HS: Chủ lực thực hiện vẫn là ngành GD&ĐT

Theo thông báo này, ông Lê Duy Định nhấn mạnh: UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị chỉ đạo công tác duy trì sĩ số học sinh, đề nghị bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường cần đưa công tác này khi họp giao ban huyện ủy, thị ủy, UBND huyện, UBND thị xã để các cấp ủy chỉ đạo các địa phương, đơn vị, cá nhân có trách nhiệm phối hợp với nhà trường trong việc duy trì sĩ số học sinh.

Các đơn vị cần lập danh sách những học sinh có nguy cơ bỏ học, báo cáo thị ủy, huyện ủy để chỉ đạo giải quyết nhưng chủ lực thực hiện vẫn là ngành GD&ĐT, là nhà trường, giáo viên. Nhà trường cần cử mỗi giáo viên giúp đỡ từ 1 - 2 em.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp, quan tâm đến học sinh, đặc biệt là các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh yếu kém, động viên, khích lệ, phụ đạo thêm để các em hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

Ông Lê Duy Định yêu cầu các đơn vị ở phía Đông Nam của tỉnh có tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số khá cao cần nắm được đặc thù học sinh dân tộc, để huy động học sinh ra lớp đạt chỉ tiêu.

Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh: Duy trì sĩ số học sinh là nhiệm vụ quan trọng bắt buộc phải thực hiện, là công việc thường xuyên, lâu dài, đòi hỏi mỗi đơn vị, cá nhân rút ra các biện pháp cụ thể để thực hiện. Cần huy động nguồn lực của cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.