Cục Đào tạo Bộ Công an lên tiếng về vụ tiêu cực thi THPT QG tại Hòa Bình

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Ông cho biết: Chúng tôi sẽ tổ chức rà soát lại các thí sinh đã đăng ký dự thi và trúng tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2018. Nếu đúng, trùng với kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT, chúng tôi sẽ thực hiện một cách nghiêm túc theo quy định của Bộ GD&ĐT và quy định của Bộ Công an. Đó là sẽ hủy kết quả thi và đương nhiên các thí sinh đó không đủ điều kiện dự thi, trúng tuyển vào học tập tại các trường công an nhân dân.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản số 941 gửi Sở GD&ĐT Hòa Bình và văn bản số 942 gửi Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng); Cục Đào tạo (Bộ Công an); các ĐH, học viện; các trường ĐH; trường CĐ, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viện.

Trong 2 văn bản này, Bộ GD&ĐT cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chỉnh phủ, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã tiến hành điều tra xác minh để lập hồ sơ vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" liên quan đến sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh Hòa Bình.

Theo đề nghị của Cơ quan An ninh điều tra, Bộ GDĐT đã thành lập Hội đồng chấm thẩm định để chấm thẩm định bài thi của các thí sinh có liên quan tại hồ sơ xác minh của Cơ quan An ninh điều tra, làm căn cứ cho việc kết luận điều tra vụ án; đồng thời, làm căn cứ xứ lý các sai phạm về điểm thi theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhặn tốt nghiệp THPT hiện hành.

Kết quả chấm thẩm định bài thi của Bộ GDĐT là kết quả chính thức của kỳ thi. Kết quả này thay thế kết quả do các Hội đồng thi đã công bố trước đây để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ cho các thi sinh liên quan.

Ngày 8/3/2019, Bộ GDĐT nhận được Công văn số 233/ANĐT-P5 của Cơ quan An ninh điều tra về việc thông báo kất quả điều tra vụ án.

Bộ GDĐT đề nghị Sở GD&ĐT Hòa Bình căn cứ danh sách thống kê kèm theo Công văn số 233/ANĐT-P5, cập nhật điểm thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi để rà soát kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018, 2017; báo cáo Bộ GDĐT và thông báo kết quả cho các thí sinh có liên quan trước ngày 25/3/2019.

Đồng thời, thông báo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018, 2017 sau rà soát; cung cấp thông tin về điểm thi trong danh sách thống kê kèm theo Công văn số 233/ANDT-P5 cho Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào lạo (Bộ Công an) và các ĐH, học viện, trường ĐH, trường CĐ, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên để cập nhật rà soái kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ đối với các thí sinh có liên quan.

Để đảm bảo việc xử lý kết quả điều tra đúng quy chế và pháp luật hiện hành, Bộ GD&ĐT đề nghị các trường liên hệ chặt chẽ với Sở GDĐT Hòa Bình để được cung cấp các thông tin liên quan; căn cứ thông tin được cung cấp để rà soát kết quả tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018, 2017 của trường và thông báo kết quả cho các thí sinh có liên quan;

Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) chỉ đạo các trường thuộc phạm vi quản lý liên hệ chặt chẽ với Sở GD&ĐT Hòa Bình để được cung cấp các thông tin liên quan; căn cứ thông tin được cung cấp để rà soát kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018, 2017 và thông báo kết quả cho các thí sinh có liên quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ