Bộ GD&ĐT lưu ý về đề án tuyển sinh trước khi xét tuyển ĐH, CĐ

GD&TĐ - Đề án tuyển sinh của các trường đã công bố là căn cứ đề thí sinh đăng ký các bài thi/môn thi phù hợp trong Kỳ thi THPT quốc gia và đăng ký xét tuyển đợt 1 vào trường.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong văn bản gửi hướng dẫn triển khai công tác xét tuyển ĐH, CĐ sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2019, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường tiếp tục rà soát lại đề án tuyển sinh: chỉ tiêu, ngành, tổ hợp xét tuyển; bài thi/môn thi chính được nhân hệ số khi xét tuyển, mức chênh lệch điểm giữa các tổ hợp so với tổ hợp gốc, tiêu chí phụ, môn năng khiếu, điểm xét tuyển môn năng khiếu (nếu có),... Phải chính xác với cơ sở dữ liệu đã khai báo trong Hệ thống nghiệp vụ thi và tuyển sinh.

Trong trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung nội dung Đề án thì phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn và việc điều chỉnh không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường.

Ví dụ: Trường mở thêm ngành và điều chỉnh chỉ tiêu cho ngành mới mở; lượng thí sinh đăng ký thấp hơn chỉ tiêu dự kiến một số ngành nên cần điều chỉnh chỉ tiêu dư cho các ngành gần trong nhóm ngành; điều chỉnh để thống nhất thông tin khai báo trên Hệ thống nghiệp vụ với Đề án tuyển sinh đã công khai trên cổng thông tin;...

Nội dung đề nghị điều chỉnh cùng Đề án đã điều chỉnh của trường cần gửi qua đường phát chuyển nhanh về Bộ GD&ĐT (qua Vụ Giáo dục Đại học) từ ngày 4/7/2019 đến trước 17 giờ ngày 10/7/2019.

Bộ GD&ĐT sẽ tổng hợp, điều chỉnh dữ liệu của trường trong Hệ thông nghiệp vụ thi và tuyển sinh. Các trường vào cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT để cập nhật thông tin Đề án điều chỉnh của trường, đảm bảo ngày 10/7/2019 phải công bố công khai Đề án (trước 10 ngày khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đợt 1).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.
AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.