2.100 học viên-sinh viên Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

GD&TĐ - Sáng 28/11, Trường ĐH Bách khoa – ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức lễ tốt nghiệp đợt tháng 11/2020 cho hơn 2.100 Tiến sỹ, Thạc sỹ, Kỹ sư, Cử nhân và Kiến trúc sư. 

Khen thưởng sinh viên có thành tích học tập và bảo vệ luận văn tốt nghiệp loại giỏi. Ảnh: Thy Huyền
Khen thưởng sinh viên có thành tích học tập và bảo vệ luận văn tốt nghiệp loại giỏi. Ảnh: Thy Huyền

Chủ đề của lễ tốt nghiệp năm nay là "Thông điệp cho mai sau". Trước khi được xướng danh bước lên bục nhận bằng trong buổi lễ tốt nghiệp, các tân khoa sẽ được nhìn lại những năm tháng tại mái trường Trường ĐH Bách khoa và thông điệp của các bạn đã được trưng bày tại lễ tốt nghiệp. Đây là món quà tinh thần nhà trường dành tặng cho các tân khoa nhân sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời mỗi sinh viên.

PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng tân tiến sỹ đạt loại xuất sắc.
PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng tân tiến sỹ đạt loại xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp, PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng hơn 2.100 học viên cao học, sinh viên tốt nghiệp và hy vọng các tân khoa sẽ phát huy, áp dụng những kiến thức, kỹ năng được trang bị sẽ bước sang một trang mới trong cuộc đời, sẵn sàng đối đầu với những khó khăn, thử thách phía trước.

Thầy Hiệu trưởng chia sẻ thêm: “Trong đợt thực tập và làm luận văn tốt nghiệp vừa qua, các bạn đã thể hiện được bản lĩnh, tư duy và năng lực ứng phó tình huống của sinh viên Bách Khoa, vượt qua những khó khăn và điều kiện chưa thuận lợi để hoàn thành tốt luận văn, tốt nghiệp đúng hạn và vinh dự nhận bằng hôm nay.

Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của các bạn. Mặc dù không mong chờ những tình huống tương tụ trong tương lai, nhưng tôi hy vọng rằng đây cũng là một kinh nghiệm cho các bạn và cho tất cả chúng ta trong việc ứng phó với các tình hướng khó khăn bất thường nếu có trong tương lai”.

Ban Giám hiệu Nhà trường và đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tân tiến sỹ.
Ban Giám hiệu Nhà trường và đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tân tiến sỹ.

Trong đợt tốt nghiệp này, Trường ĐH Bách khoa  TPHCM đã quyết định công nhận tốt nghiệp và trao bằng của các hệ đào tạo đại học và sau đại học, bao gồm: Quyết định công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ cho 14 nghiên cứu sinh; Quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ cho 331 học viên cao học; Quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân cho 1.799 sinh viên đại học, trong đó có 175 sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo quốc tế.

Bên cạnh đó, để tuyên dương các học viên và sinh viên xuất sắc, nhà trường cũng đã quyết định khen thưởng: Huy chương vàng cho 19 sinh viên ĐH chính quy và 9 sinh viên ĐH Chất lượng cao vì có thành tích học tập và bảo vệ luận văn tốt nghiệp loại giỏi, đứng đầu danh sách tốt nghiệp; Huy chương bạc cho 25 sinh viên ĐH chính quy vì có thành tích học tập và bảo vệ luận văn tốt nghiệp loại giỏi, đứng thứ hạng cao trong danh sách tốt nghiệp các khoa.

Khen thưởng 10 Học viên cao học tốt nghiệp loại xuất sắc; Tặng giấy khen 3 sinh viên hệ Vừa làm Vừa học đã có thành tích học tập đứng đầu khoá học; Tặng giấy khen 1 sinh viên CĐ đã có thành tích học tập đứng đầu khoá học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ