Giải quyết nhanh trường hợp học sinh lớp 1 nộp hồ sơ trễ

GD&TĐ - Chiều 30/8, ông Trần Nguyên Lập, Trưởng phòng GD&ĐT TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, trường hợp gia đình chị Lê Thị Ý Như nộp hồ sơ chậm cho con gái vào học lớp 1 tại trường tiểu học Phước Long 2 đã được Phòng giáo dục và nhà trường giải quyết ổn thỏa.

Niềm vui của các bé trong năm đầu cắp sách đến trường
Niềm vui của các bé trong năm đầu cắp sách đến trường

Bản thân ông Lập đã đứng ra bảo lãnh trường hợp con gái chị Lê Thị Ý Như với ban giám hiệu Trường tiểu học Phước Long 2, để con chị Nhi được nhập học như bao em học sinh khác. “Việc trước mắt quan trọng nhất là phải để cháu nhập học thật sớm, tập trung cùng bạn bè đúng ngày đúng giờ để chuẩn bị đón năm học mới thật vui vẻ, về việc người lớn ai đúng ai sai thì giải quyết sau”. Ông Lập cho hay.

Trước đó, gia đình chị Lê Thị Ý Như trú ở đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Phước Long, TP Nha Trang đã phản ánh, trường hợp con gái chị sinh năm 2012 được UBND Phường Phước Long lập danh sách phân về trường tiểu học Phước Long 2. Tuy nhiên, do công việc bận rộn cả ngày và có chồng thường xuyên đi công tác xa nên vợ chồng chị nộp hồ sơ nhập học cho con gái không đúng thời hạn quy định của trường.

Sau khi sắp xếp được thời gian rảnh, chị Như đến làm thủ tục cho con gái nhập học thì lại không thấy tên con mình trong danh sách học sinh của trường. Ngày khai giảng càng gần đến mà không tìm được cách liên hệ với ban giám hiệu nhà trường nên gia đình chị Như vô cùng lo lắng sợ con gái mình sẽ phải nghỉ học năm nay, trong khi đây lại là năm cắp sách đến trường đầu tiên của con gái chị Như.

Vợ chồng chị Như mong muốn con gái mình được làm thủ tục nhập học sớm, để cháu sớm gặp cô chủ nhiệm và sinh hoạt cùng bạn bè trước ngày khai giảng, sau đó cháu được đi học bình thường như các bạn cùng trang lứa.

Ông Lập cho biết thêm, trước ngày khai giảng chính thức là ngày 5/9, vì sơ xuất hay các lý do khác như bệnh tật, ốm đau, bận công tác… thì phụ huynh học sinh vẫn nộp hồ sơ bổ sung cho con mình bình thường.

Gần đến ngày khai giảng các thầy cô hầu hết ai cũng rất bận rộn với công việc ở nhà trường như: chuẩn bị lễ khai giảng, báo cáo với các đoàn kiểm tra công tác đầu năm học… nên phụ huynh học sinh cần lưu ý sắp xếp công việc đến làm thủ cho con em mình nhập học theo đúng thời gian quy định nhà trường.

Việc nộp hồ sơ đúng thời hạn sẽ giúp con em mình tiếp xúc với bạn bè thầy cô từ những ngày đầu, tạo nên tinh thần phấn khởi vui vẻ cho các cháu khi bắt đầu năm học mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.