Giải mã lỗ đen trên bề mặt Mặt Trời

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ phát hiện một lỗ nhật hoa khổng lồ trên bề mặt Mặt Trời có nhiệt độ thấp hơn và tối màu hơn khu vực xung quanh.

Giải mã lỗ đen trên bề mặt Mặt Trời

Đài Quan sát Động lực học Mặt Trời (Solar Dynamics Observatory) của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện một vùng tối trên bề mặt Mặt Trời gọi là lỗ nhật hoa vào ngày 1-2/12, theo Business Insider.

Lỗ nhật hoa là nơi từ trường Mặt Trời yếu hơn so với bình thường. Khi quan sát bằng kính thiên văn tia X, nó mang màu đen do có nhiệt độ mát hơn so với môi trường xung quanh.

Lỗ nhật hoa tạo ra những cơn gió Mặt Trời tốc độ cao có thể làm hư hỏng hệ thống vệ tinh và gián đoạn thông tin liên lạc trên Trái Đất, hoặc gây ra hiện tượng cực quang.

Giai ma lo den tren be mat Mat Troi - Anh 1

Phát hiện sốc: Trung tâm lỗ đen chứa cánh cửa bí mật để đi đến thế giới khác?

Ở trung tâm của lỗ đen sẽ có một cánh cửa "bí mật" mà bất kỳ vật chất nào bị hút vào đó sẽ được trả lại nguyên hình dạng để sang "thế giới bên kia".

Theo Hà Nội Mới/VnExpress

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.