Giải mã lỗ đen trên bề mặt Mặt Trời

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ phát hiện một lỗ nhật hoa khổng lồ trên bề mặt Mặt Trời có nhiệt độ thấp hơn và tối màu hơn khu vực xung quanh.
Giải mã lỗ đen trên bề mặt Mặt Trời

Đài Quan sát Động lực học Mặt Trời (Solar Dynamics Observatory) của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện một vùng tối trên bề mặt Mặt Trời gọi là lỗ nhật hoa vào ngày 1-2/12, theo Business Insider.

Lỗ nhật hoa là nơi từ trường Mặt Trời yếu hơn so với bình thường. Khi quan sát bằng kính thiên văn tia X, nó mang màu đen do có nhiệt độ mát hơn so với môi trường xung quanh.

Lỗ nhật hoa tạo ra những cơn gió Mặt Trời tốc độ cao có thể làm hư hỏng hệ thống vệ tinh và gián đoạn thông tin liên lạc trên Trái Đất, hoặc gây ra hiện tượng cực quang.

Giai ma lo den tren be mat Mat Troi - Anh 1

Phát hiện sốc: Trung tâm lỗ đen chứa cánh cửa bí mật để đi đến thế giới khác?

Ở trung tâm của lỗ đen sẽ có một cánh cửa "bí mật" mà bất kỳ vật chất nào bị hút vào đó sẽ được trả lại nguyên hình dạng để sang "thế giới bên kia".

Theo Hà Nội Mới/VnExpress
Trao quà cho người khiếm thị hoàn cảnh khó khăn TP Long Xuyên và huyện Chợ Mới (An Giang).

An Giang: Trao tặng 200 phần quà cho người khiếm thị

GD&TĐ - Ngày 16/8, Liên đoàn Lao động TP Long Xuyên (An Giang) và Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Long Xuyên , An Giang ) phối hợp với Hội Người mù tỉnh An Giang tổ chức tặng 200 phần quà cho người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Long Xuyên và huyện Chợ Mới.
Ảnh minh họa.

Bạc Liêu: Học sinh tựu trường sớm nhất từ ngày 22/8

GD&TĐ - Thông tin từ UBND tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch tỉnh vừa có quyết định ban hành kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.
Ảnh minh họa/INT

Vì sao không kiện?

GD&TĐ - Vào đợt cao điểm nóng của mùa hè năm nay, hãng taxi công nghệ Grab áp dụng thu thêm phụ phí nắng nóng tại các địa phương với mức 3.000 - 5.000 đồng tùy dịch vụ.
Ảnh minh họa.

Hà Nội thu hút đầu tư trong và ngoài nước phát triển công nghiệp văn hóa

GD&TĐ - Hà Nội phấn đấu đến năm 2045, công nghiệp văn hóa Thủ đô sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển toàn diện; là tiền đề để xây dựng Hà Nội có mức sống và chất lượng cuộc sống cao; kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, đặc sắc, hài hòa và bền vững...
Neymar không hài lòng với thái độ của đàn em Mbappe.

Neymar công khai đối đầu với đàn em Mbappe

GD&TĐ - Không chỉ vượt mặt Mbappe trong trận đấu mới đây của PSG, Neymar còn có động thái đáng chú ý trên mạng xã hội được cho là nhắm tới ngôi sao người Pháp.