Gia Lai: Lấy ý kiến xây dựng Trung tâm thương mại gần 600 tỷ đồng

GD&TĐ -  Trung tâm thương mại Pleiku mới sẽ bao gồm 5 tầng và 1 tầng hầm với tổng mức đầu tư hơn 590 tỷ đồng.

Nhà đầu tư công bố hộp thư góp ý ngay tại chợ cũ
Nhà đầu tư công bố hộp thư góp ý ngay tại chợ cũ

Dự án có tổng diện tích là 12.000m2, trong đó 7.400m2 đất xây dựng công trình; 4.600m2 đất giao thông nội bộ, sân bãi, công viên…. Dự án do Công ty TNHH Đại Phát làm chủ đầu tư. Dự kiến bắt đầu thi công từ tháng 2/2018 và khánh thành, đưa vào sử dụng vào ngày 2/9/2019.

Hiện chủ đầu tư đang phối hợp với các đơn vị liên quan phát phiếu lấy ý kiến góp ý của các hộ tiểu thương về Trung tâm thương mại Pleiku.

Đồng thời chủ đầu tư cũng công bố giá lô sạp. Giá trị các lô sạp từ 100-300 triệu đồng (tùy theo từng lô sạp và tầng) có thời hạn thuê 25 năm và giá các lô sạp giá trị từ 200-600 triệu đồng (tùy theo từng lô sạp và tầng) có thời hạn thuê 50 năm.

Tiểu thương sẽ được lấy ý kiến thăm dò về Trung tâm thương mại mới
Tiểu thương sẽ được lấy ý kiến thăm dò về Trung tâm thương mại mới

Theo ông Hồ Sỹ Nhân - Giám đốc Công ty TNHH Đại Phát cho biết, đến nay đơn vị đã nhận lại 1.000 phiếu góp ý từ tiểu thương. Việc lấy ý kiến góp ý cũng sẽ kéo dài thêm 1 tuần nữa. Khi việc lấy ý kiến hoàn tất, đơn vị sẽ mời Ban quản lý chợ, UBND TP Pleiku mở phiếu rồi tổng hợp các ý kiến mà tiểu thương góp ý để sắp xếp cho phù hợp theo nguyện vọng, tất cả nhằm tạo sự đồng thuận trong tiểu thương.

Trước đó, UBND tỉnh Gia Lai cũng có văn bản yêu cầu nhà đầu tư công bố đơn giá cho thuê lô, sạp (tạm tính) phù hợp và linh hoạt để người dân và các hộ kinh doanh lựa chọn, cũng như có phương án hỗ trợ bước đầu về giá thuê kiôt lô sạp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.