Gia Lai chấn chỉnh an toàn trường học tại cơ sở giáo dục mầm non

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó nhấn mạnh việc tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá các cơ sở GDMN trong thực hiện các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường, chống tai nạn, thương tích, kịp thời phát hiện các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ và có biện pháp khắc phục.

Tổ chức rà soát, lập danh sách các cơ sở GDMN chưa được cấp chứng nhận trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích, tiếp tục chỉ đạo tự đánh giá và đề nghị đánh giá, cấp chứng nhận theo quy định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Chỉ đạo các cơ sở GDMN thực hiện tốt vệ sinh trường, lớp, đồ dùng, đồ chơi, sạch sẽ, chủ động phòng tránh các dịch bệnh lây nhiễm. Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các trường, nhóm lớp, nhóm trẻ tổ chức ăn bán trú; đặc biệt quan tâm đến vệ sinh thực phẩm và chế độ dinh dưỡng của trẻ tại các lớp bán trú dân nuôi. Tuyệt đối không để bệnh dịch lây lan và mất an toàn trong ăn uống cho trẻ tại các cơ sở GDMN.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu lập danh sách báo cáo về tất cả những trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích; nêu rõ lý do và kịp thời báo cáo về Sở những sự việc liên quan đến việc mất an toàn cho trẻ, vấn đề dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm để có hướng khắc phục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Một hoạt động giáo dục, hướng nghiệp cho trẻ tự kỷ tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển hòa nhập Hoa Xuyến Chi. Ảnh: Sỹ Điền

Kiến tạo tương lai cho trẻ tự kỷ

GD&TĐ - Các chuyên gia cho rằng, bên cạnh chính sách hỗ trợ của Nhà nước, cần có giải pháp về giáo dục hòa nhập, hướng nghiệp cho những trẻ yếu thế...

Dạy trẻ biết tự đưa ra quyết định cho bản thân để trẻ lớn lên có chính kiến. Ảnh minh họa: INT.

Trao quyền cho con

GD&TĐ - Nếu quyết định của con không có kết quả tốt, trẻ nên biết rằng tự bản thân sẽ phải chịu trách nhiệm về kết quả của mỗi lựa chọn.