Gia Lai chấn chỉnh an toàn trường học tại cơ sở giáo dục mầm non

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó nhấn mạnh việc tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá các cơ sở GDMN trong thực hiện các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường, chống tai nạn, thương tích, kịp thời phát hiện các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ và có biện pháp khắc phục.

Tổ chức rà soát, lập danh sách các cơ sở GDMN chưa được cấp chứng nhận trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích, tiếp tục chỉ đạo tự đánh giá và đề nghị đánh giá, cấp chứng nhận theo quy định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Chỉ đạo các cơ sở GDMN thực hiện tốt vệ sinh trường, lớp, đồ dùng, đồ chơi, sạch sẽ, chủ động phòng tránh các dịch bệnh lây nhiễm. Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các trường, nhóm lớp, nhóm trẻ tổ chức ăn bán trú; đặc biệt quan tâm đến vệ sinh thực phẩm và chế độ dinh dưỡng của trẻ tại các lớp bán trú dân nuôi. Tuyệt đối không để bệnh dịch lây lan và mất an toàn trong ăn uống cho trẻ tại các cơ sở GDMN.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu lập danh sách báo cáo về tất cả những trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích; nêu rõ lý do và kịp thời báo cáo về Sở những sự việc liên quan đến việc mất an toàn cho trẻ, vấn đề dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm để có hướng khắc phục.

Ảnh minh họa.

Phải sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn ứng phó áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

GD&TĐ - Các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ thông tin vùng áp thấp trên Biển Đông và diễn biến thời tiết trên biển; bảo đảm an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra...
Cô Mẫn Thị Dung hướng dẫn học sinh đóng kịch bằng tiếng Anh.

Học Tiếng Anh ở THCS thế nào cho thú vị?

GD&TĐ -  Chia sẻ về phương pháp giảng dạy Tiếng Anh THCS, cô Mẫn Thị Dung, Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh Trường THCS Lý Thái Tổ (Hà Nội), cho rằng: Thầy cô cần tinh tế chọn lọc những cách hiệu quả nhất áp dụng cho phù hợp đối tượng người học và linh hoạt trong từng hoàn cảnh cụ thể.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu trực tuyến chúc mừng thành công của báo cáo

Công bố báo cáo phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011 – 2020

GD&TĐ - Ngày 8/8 tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với UNESCO Hà Nội tổ chức Hội thảo Công bố báo cáo Phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011-2020 với hơn 100 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 500 đại biểu tham dự trực tuyến.
CLB Em yêu văn học của Trường THCS Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) giúp học sinh rèn luyện khả năng viết, khơi gợi niềm yêu thích văn học và có thói quen đọc sách.

Xác định điểm yếu để đổi mới dạy học Ngữ văn

GD&TĐ - Phần lớn giáo viên Ngữ văn chưa chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập. Dù đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn những năm gần đây đã theo hướng mở, nhưng sự ổn định của cấu trúc đề đã dẫn đến việc giáo viên dạy tủ và học sinh học tủ.