Vợ cũ tỷ phú Amazon: Nắm tay chồng lúc khốn cùng, chấp nhận buông tay khi bị phụ bạc

Trong thời gian qua, MacKenzie chưa bao giờ đưa ra bất kỳ phát ngôn nào mà theo tình và lý, bà hoàn toàn có thể công khai chỉ trích người chồng bội bạc. Đến bài đăng thông báo ly dị, tỷ phú Amazon vẫn dành lời cảm ơn sâu sắc đến vợ cũ.

Vợ cũ tỷ phú Amazon: Nắm tay chồng lúc khốn cùng, chấp nhận buông tay khi bị phụ bạc

Cuối tháng 1 vừa qua, thế giới xôn xao trước thông tin vợ chồng tỷ phú Amazon, ông Jeff Bezos và MacKenzie, ly hôn sau 25 năm ở bên nhau. Nguyên nhân ly hôn được cho là do vị tỷ phú kia ngoại tình với vợ của bạn thân.

Dù bị chồng phản bội và bất đắc dĩ vào vai nạn nhân nhưng MacKenzie từ đầu đến cuối chưa một lần lên tiếng oán trách.

Thậm chí sau khi hoàn tất thủ tục ly dị, bà vẫn vui vẻ nhường hầu hết quyền điều hành các công ty cũng như tài sản, chỉ giữ lại cho mình 35 tỷ USD trong tổng khối tài sản khổng lồ lên đến 140 tỷ USD của 2 vợ chồng.

Vợ cũ tỷ phú Amazon: Dám nắm tay chồng lúc khốn cùng nhất và chấp nhận buông tay kẻ phụ bạc với phong thái ngạo nghễ đáng ngưỡng mộ - Ảnh 1.

Từ cuộc hôn nhân tan vỡ ầm ĩ vì xuất hiện người thứ 3 của tỷ phú Amazon, chính nhờ thái độ và cách hành xử của người vợ đã biến nó thành sự kiện ly hôn văn minh nhất hành tinh.

Một lần nữa MacKenzie có thể chứng minh bản thân không chỉ là một người vợ tào khang mà còn vô cùng mạnh mẽ và đầy bản lĩnh đáng để ngưỡng mộ.

Từ năm lên 6, MacKenzie đã hứng thú với công việc viết lách với tác phẩm đầu tiên mang tên The Book Worm dày 142 trang. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, bà theo học đại học danh tiếng Princeton và được làm việc dưới trướng tiểu thuyết gia Toni Morrison với tư cách trợ lý và đồng nghiên cứu sách.

Theo lời Toni nhận xét, MacKenzie là một trong những học trò ưu tú trong các lớp học viết sáng tạo của bà.

Tốt nghiệp đại học vào năm 1992, MacKenzie nộp đơn ứng tuyển vào công ty quản lý đầu tư DE Shaw & Co. Thời điểm đó, Jeff đang giữ chức phó chủ tịch và định mệnh đưa đẩy ông chính là người trực tiếp phỏng vấn người vợ tương lai của mình.

Vợ cũ tỷ phú Amazon: Dám nắm tay chồng lúc khốn cùng nhất và chấp nhận buông tay kẻ phụ bạc với phong thái ngạo nghễ đáng ngưỡng mộ - Ảnh 2.

"Cô ấy là một người tháo vát, thông minh và vô cùng nóng bỏng. Tôi cảm thấy may mắn khi được đọc sơ yếu lý lịch của vợ trước khi chính thức gặp mặt, vì nhờ vậy mà tôi biết được điểm SAT của cô ấy" - tỷ phú Amazon nhớ lại lần đầu tiên gặp cô nhân viên tài giỏi cũng là người vợ tương lai của mình.

MacKenzie được nhận vào làm công việc cộng tác viên nghiên cứu. Cả hai thường xuyên đi ăn trưa cùng nhau trước khi dần trở nên thân thiết. Trong khi Jeff ngưỡng mộ tài năng của MacKenzie thì cô nhân viên mới khi đó lại mê tiếng cười hào sảng của cấp trên.

Họ đính hôn sau 3 tháng quen nhau rồi tiến tới hôn nhân chỉ sau 6 tháng. Năm 1994, cả 2 vợ chồng đồng lòng nghỉ việc, cùng nhau đi đến Seattle thành lập công ty Amazon của riêng mình.

Trước khi gặp Jeff, MacKenzie chưa bao giờ có hứng thú với công việc kinh doanh. Bà dành hầu hết thời gian trong ngày cho việc viết lách.

Song khi chồng quyết định rẽ hướng, MacKenzie cũng hết mực ủng hộ, bằng cách trở thành nhân viên kế toán đầu tiên của Amazon, khi đó vẫn chỉ là một công ty bán sách trực tuyến nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, bà còn giúp đỡ chồng trong việc đề xuất ra những ý tưởng phát triển công ty, góp phần không nhỏ đưa Amazon trở thành đế chế khổng lồ trong ngành xuất bản.

Nhờ vậy mà đến năm 1999, vợ chồng Jeff đã chuyển từ căn nhà thuê chật chội đến sống tại căn biệt thự trị giá 10 triệu USD nằm chễm chệ giữa lòng thủ đô Washington.

Thời điểm Amazon đi vào ổn định và phát triển vượt bậc, MacKenzie quyết định lùi về phía sau lưng chồng, tập trung chăm lo cho tổ ấm cũng như quay trở lại với đam mê viết sách.

Vợ cũ tỷ phú Amazon: Dám nắm tay chồng lúc khốn cùng nhất và chấp nhận buông tay kẻ phụ bạc với phong thái ngạo nghễ đáng ngưỡng mộ - Ảnh 3.
Vợ cũ tỷ phú Amazon: Dám nắm tay chồng lúc khốn cùng nhất và chấp nhận buông tay kẻ phụ bạc với phong thái ngạo nghễ đáng ngưỡng mộ - Ảnh 4.

MacKenzie lần lượt hạ sinh 4 đứa trẻ. Trong suốt nhiều năm, bà vẫn đều đặn đưa các con đến trường, chở chồng đến công ty, toàn tâm toàn ý trở thành một người vợ, người mẹ tảo tần.

MacKenzie là người khép kín, đây cũng là điểm tính cách khác biệt giữa bà và chồng. Trong khi tỷ phú Amazon thích giao thiệp với mọi người, mở rộng mối quan hệ thì vợ ông lại cảm thấy đau đầu với các bữa tiệc rượu, nơi bà cảm thấy lạc lõng với những câu chuyện hàn huyên vô bổ.

Chính vì vậy nên MacKenzie chọn cuộc sống kín tiếng, hầu như không bao giờ đem chuyện đời tư cá nhân lên nói trên mặt báo.

MacKenzie dành hơn 10 năm để hoàn thành cuốn tiểu thuyết The Testing of Luther Albright, xuất bản vào năm 2005 và được đông đảo các nhà phê bình đón nhận.

Tờ The Los Angeles đưa nó vào danh sách một trong những tác phẩm hay nhất năm, đồng thời ca ngợi trí tưởng tượng tinh tế của phu nhân tỷ phú Amazon, nhận xét là bà là một tài năng đáng kinh ngạc về chủ nghĩa tự nhiên.

Dù không thể so sánh với người chồng vĩ đại nhưng MacKenzie vẫn có thể gặt hái cho mình những thành tựu riêng trong cuộc sống.

Vợ cũ tỷ phú Amazon: Dám nắm tay chồng lúc khốn cùng nhất và chấp nhận buông tay kẻ phụ bạc với phong thái ngạo nghễ đáng ngưỡng mộ - Ảnh 5.

Trong suốt 25 năm, MacKenzie chưa bao giờ sống dựa dẫm vào chồng nhưng phải đến khi tuyên bố ly hôn, người ta mới thấy được bà bản lĩnh đến mức nào.

Hiếm có cuộc ly hôn nào êm thấm và không hề nhuốm chút màu "drama" như vợ chồng tỷ phú Amazon. Trong thời gian qua, MacKenzie chưa bao giờ đưa ra bất kỳ phát ngôn nào mà theo tình và lý, bà hoàn toàn có thể công khai chỉ trích người chồng bội bạc.

Về phần phân chia tài sản, ban đầu mọi người đều đinh ninh 2 vợ chồng sẽ thống nhất chia theo tỷ lệ 50/50 nhưng cuối cùng, MacKenzie vẫn nhận về phần thiệt là 25% cổ phiếu Amazon, tương đương khoản tiền 35 tỷ USD. Không những vậy, bà còn giao toàn quyền sở hữu Blue Origin và tờ Washington Post cho chồng cũ, giúp ông giữ vững ngôi vương trong danh sách người giàu nhất hành tinh.

Vợ cũ tỷ phú Amazon: Dám nắm tay chồng lúc khốn cùng nhất và chấp nhận buông tay kẻ phụ bạc với phong thái ngạo nghễ đáng ngưỡng mộ - Ảnh 6.

Trong bài đăng tuyên bố ly hôn, tỷ phú Amazon dành hầu hết câu chữ để cảm ơn vợ cũ. 

"Tôi biết ơn tất cả bạn bè và gia đình đã tìm đến chúng tôi với sự khích lệ và tình yêu thương. Điều đó có ý nghĩa hơn những gì các bạn biết. Nhiều nhất trong số đó là MacKenzie. Tôi rất biết ơn vì sự hỗ trợ và lòng tốt của cô ấy trong quá trình này và tôi rất hy vọng mối quan hệ mới của chúng tôi sẽ như bạn bè và chia sẻ quyền làm cha mẹ.

Trong tất cả các công việc chung của chúng tôi, khả năng của MacKenzie đã được thể hiện hết sức. Cô ấy đã là một đối tác, đồng minh và là một người mẹ phi thường. Cô ấy tháo vát, thông minh và đáng yêu, và khi tương lai của chúng tôi đã không còn ràng buộc, tôi biết tôi sẽ luôn luôn học được từ cô".

Thông qua sự kiện ly hôn, MacKenzie đã khiến cả thế giới ngả mũ với cách hành xử tinh tế, đến cả chồng cũ cũng phải đăng đàn biết ơn vợ sâu sắc.

Đây chính là phong thái ngạo nghễ của người phụ nữ độc lập, yêu thương gia đình nhưng cũng có thể nhẹ nhàng buông tay chồng khi tình cảm đã đến lúc cạn kiệt đáng để các chị em học hỏi.

Vợ cũ tỷ phú Amazon: Dám nắm tay chồng lúc khốn cùng nhất và chấp nhận buông tay kẻ phụ bạc với phong thái ngạo nghễ đáng ngưỡng mộ - Ảnh 7.
Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ