Tuyệt chiêu giữ chồng dành cho các bà vợ

GD&TĐ - Giữ chồng là một nghệ thuật, điều đó rất khó và không phải bà vợ nào cũng biết cách giữ người đàn ông của mình một cách khôn khéo.

 Người vợ khôn khéo sẽ biết cách để giữ được chồng
Người vợ khôn khéo sẽ biết cách để giữ được chồng

Luôn luôn đẹp trong mắt người chồng

Đã là phụ nữ phải biết làm đẹp, và luôn thể hiện được cá tính của mình. Không chỉ ngày yêu nhau, mà khi cưới rồi, chị em càng phải đẹp hơn theo cách riêng của mình. Tuy vậy, khi sinh con, bận rộn cho việc chăm sóc con.

Nhiều chị em đã dần bỏ bê bản thân, lúc nào cũng đầu bù tóc rối. Nhưng nếu chỉ biết hi sinh bản thân, vùi đầu vào lo lắng cho con cái và gia đình, như vậy chị em đã tự đánh mất mình, tạo khoảng cách với chồng và vô tình khiến hạnh phúc gia đình trở nên mong manh.

Đa số đàn ông yêu bằng mắt, do đó, nếu bạn có bận rộn với công việc đến đâu cũng nhớ luôn phải tự chăm sóc mình, và không bao giờ cho phép mình xấu xí trước mắt chồng hay bất cứ ở chỗ nào. Hãy luôn tranh thủ thời gian chăm sóc bản thân như đắp mặt nạ, chăm sóc da mặt hay tập thể dục để giữ vóc dáng eo thon.

Một điều bạn nên nhớ, mỗi lần có dịp ra ngoài với chồng thì nên ăn diện lộng lẫy để chàng được mát mặt với những người xung quanh. Người ta vẫn bảo “giàu vì bạn, sang vì vợ” mà. Anh ấy sẽ rất hãnh diện và tự hào vì vợ, đảm bảo sẽ yêu vợ như thuở ban đầu.

Thứ gì mua được bằng tiền thì hãy cứ mua, dành thời gian công sức cho những thứ mà tiền không làm gì được

Đừng tiếc tiền cho cho những thứ khiến bạn trở nên đẹp hơn. Tại sao nhiều phụ nữ không tiếc tay mua túi trăm triệu, sắm váy euro, đi giày tiền đô? Bởi vì họ hiểu thứ đó tuy không thay thế giá trị của họ nhưng nó có thể nâng họ lên một tầm cao khác.

Giảm mỡ, ăn kiêng, Spa, hàng hiệu không biến bạn thành Ngọc Trinh nhưng sẽ khiến cho khối anh phải “thòm thèm” và ông chồng bạn phải cuống hết cả lên nếu không muốn mất vợ. Đó chính là khiến chồng phải giữ vợ thay vì suốt ngày cắm đầu chạy theo đánh ghen nhân tình của chồng.

Giữ quan hệ tốt với mẹ chồng

Mẹ bao giờ cũng chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim anh ấy. Dù có yêu vợ đến mấy nhưng trong thâm tâm, chồng vẫn quý trọng mẹ. Bởi thế, chị em phải hết sức cẩn thận trong quan hệ với mẹ chồng.

Thiết lập với mối quan hệ với mẹ chồng bằng cách thường xuyên hỏi han. Đây là một trong những cách tuyệt vời để có một mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu hòa hợp. Bạn có thể gọi điện, gửi tin nhắn hỏi thăm về tình hình của cha mẹ. Những câu chuyện không đầu, không cuối tưởng chừng như vô nghĩa nhưng dần dần nó sẽ hình hành lên câu chuyện có chủ đề chung giúp cho bạn trở nên thân mật hơn với mẹ chồng.

Dịu dàng, khôn khéo

Bí quyết để luôn đáng yêu trong ánh mắt chồng là hãy dịu dàng, nhẹ nhàng mọi nơi mọi lúc và biết cách cư xử để chồng có thể tự hào về bạn với gia đình và đồng nghiệp. Điều này sẽ khiến cho tình cảm giữa hai người luôn luôn bền chặt. Và bạn cũng chẳng phải mất nhiều công sức mà vẫn giữ được anh ấy ở bên mình.

Hãy sử dụng lời nói ngon ngọt để thu hút anh ấy. Mỗi lần muốn chồng giúp gì cho mình thì chị em nên nói giọng ngọt ngào, nũng nịu một tí thì không ông chồng nào từ chối giúp vợ cả. Chẳng hạn "Chồng yêu có thể giúp em...", "Anh yêu em nhờ một tí..."

Tuyệt đối tránh nói to, cãi nhau với chồng khi cả hai đang nóng giận, bởi điều đó sẽ khiến cho khoảng cách giữa hai người xa nhau hơn. Thay vì chuyện cãi vã, hãy tạm thời xa chồng một lúc, khi nào bình tĩnh lại từ tốn giải thích cho anh ấy hiểu điều gì đã diễn ra, bạn buồn như thế nào và mong anh ấy hãy hiểu cho bạn.

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ