Tiến sĩ Trần Quốc Phúc chỉ ra “Bộ tứ thần thánh” trong hành trình nuôi dạy con cái

GD&TĐ - Khóa học “Bí quyết dạy con xuất chúng” của Tiến sĩ - Kỷ lục gia Trần Quốc Phúc được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút hàng trăm phụ huynh, những người yêu trẻ tham gia.

Hàng trăm phụ huynh, những người yêu trẻ tham dự khóa học của Tiến sĩ Trần Quốc Phúc.
Hàng trăm phụ huynh, những người yêu trẻ tham dự khóa học của Tiến sĩ Trần Quốc Phúc.

Vốn sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ những điều mà chính bản thân mình đã trải qua trong thời niên thiếu, những điều quan sát được từ hàng trăm gia đình… Tiến sĩ Trần Quốc Phúc quyết định phải làm điều gì đó để giúp cho thế hệ tương lai có thể tốt hơn, giúp các phụ huynh cân bằng được cuộc sống.

Vậy nên, ông đã không ngừng nghiên cứu và học hỏi từ các chuyên gia giáo dục, những người thầy trên khắp thế giới trong suốt 10 năm qua.

Tiến sĩ, Kỷ lục gia Trần Quốc Phúc chia sẻ trong khóa học "Bí quyết dạy con xuất chúng". Ảnh: Ngọc Trang.
 Tiến sĩ, Kỷ lục gia Trần Quốc Phúc chia sẻ trong khóa học "Bí quyết dạy con xuất chúng". Ảnh: Ngọc Trang.

Từ đó, ông đã giúp cho hơn 20.000 gia đình luôn đầy ắp tiếng cười, 20.000 phụ huynh không còn bối rối trước bài toán về giáo dục con cái và hơn 20.000 đứa trẻ đang lớn lên mỗi ngày với sự hoàn thiện cả về nhân cách và trí tuệ!

Bí Quyết Dạy Con Xuất Chúng là tất cả những kiến thức cần thiết cho bất cứ phụ huynh nào. Nó được thiết kế để giúp bạn cùng lúc có thể xây dựng gia đình hạnh phúc và sự nghiệp vững vàng, nuôi dạy các con hoàn thiện cả về trí tuệ và nhân cách!

Tiến sĩ Trần Quốc Phúc luôn cảm ơn các cộng sự đã đồng hành cùng với ông.
 Tiến sĩ Trần Quốc Phúc luôn cảm ơn các cộng sự đã đồng hành cùng với ông.

Tiến sĩ Trần Quốc Phúc chia sẻ: “Cho đến bây giờ, vẫn còn những cha mẹ nuôi dạy con theo cách vô cùng bản năng. Thường thì họ sẽ dựa trên những cách giáo dục mà họ biết, đặc biệt là cách giáo dục mà chính bản thân họ đã trải qua trong thời niên thiếu.

Và rồi, những sự mù mờ tri thức trong việc dạy con của cha mẹ đã tạo nên những đứa trẻ nhút nhát, tự ti, nói dối, cộc cằn, chưa biết chăm sóc bản thân,…Chính vì vậy, muốn con hạnh phúc, thành công thì bản thân cha mẹ cũng phải học hỏi, có phương pháp giáo dục đúng để con luôn được sống trong niềm vui, có trí tuệ và nhân cách”.

Trong khóa học dành cho các phụ huynh và những người yêu trẻ, Tiến sĩ Trần Quốc Phúc đã chia sẻ những câu chuyện thực tế, những bài học đã từng trải qua và đúc kết lại trong quá trình học tập, nghiên cứu của mình.

Trong số đó, ông đã chỉ ra “Bộ tứ thần thánh” trong hành trình nuôi dạy con cái cần phải có:

Người bạn cùng tiến

Muốn con tiến bộ thì phải có những người bạn tiến bộ, bởi con gần ai sẽ “nhiễm” của người đó. Nếu xung quanh con, những người bạn của con là những người tích cực thì con cũng sẽ có năng lượng tích cực để tiến bộ mỗi ngày.

Người thầy

Trong bài chia sẻ của mình, Tiến sĩ Trần Quốc Phúc nói về những người thầy mà ông được học trong cuộc sống. Họ là một phần giúp ông có được như ngày hôm nay. Ông từng là học trò xuất sắc của Diễn giả số 1 thế giới Tony Robbins.

Tiến sĩ Trần Quốc Phúc cho rằng, bên cạnh con cần có những người thầy để con học hỏi và định hướng cho con đi đúng đường. Đó có thể là người thầy trên bục giảng, có thể là người thầy ngoài cuộc sống và cũng có thể là cha mẹ.

Môi trường

Môi trường xung quanh ảnh hướng rất lớn đến con trẻ. Chính vì vậy, dù là ở nhà hay ở đâu, người lớn cần làm gương trước để con học theo. Nếu nuôi dưỡng con trong một môi trường lành mạnh, con sẽ lớn dần lên với những điều tích cực nhất. Điều này đóng vai trò rất lớn của cha mẹ khi biết chọn môi trường sống, môi trường học tập cho con.

Công cụ

Tiến sĩ Trần Quốc Phúc khẳng định, cha mẹ muốn nuôi dạy con tốt hãy biết kết nối với những người có kinh nghiệm và quan trọng là biết chọn sách để đọc.

Ông cho rằng, người thành công là người biết sử dụng đòn bẩy nên trong phương pháp dạy con cha mẹ cũng cần phải học tập để con có được thành công như mong muốn.

Ngoài “bộ tứ thần thánh”, buổi học đầu tiên, học viên còn được lắng nghe rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong nuôi dạy con. Theo đó, điều quan trọng nhất là cha mẹ phải là một tấm gương cho con. Muốn con hạnh phúc, cha mẹ phải hạnh phúc. Muốn con biết chào hỏi, cha mẹ hãy chào hỏi,…

Rất nhiều phụ huynh chia sẻ về những điều bổ ích học được từ buổi đầu tiên. Họ đều nhận thấy bản thân mình cần tích cực hơn, thay đổi những gì chưa phù hợp để gia đình có cuộc sống viên mãn.

Là học trò xuất sắc của diễn giả số 1 thế giới Tony Robbins, Tiến sĩ-Kỷ lục gia Trần Quốc Phúc có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi dạy con trẻ.

Tiến sĩ Trần Quốc Phúc được học tập và làm việc cùng các Kỷ lục gia Thế giới, triệu phú quốc tế, Chuyên gia bậc thầy về phát triển cá nhân; Top 12 Kỷ lục gia nhận giải vàng cống hiến thế giới trong lĩnh vực giáo dục;

Là tác giả bộ tác phẩm nhân cách và thói quen thành đạt vườn tâm hồn. Năm 2016, tác phẩm “Vườn tâm hồn” được xác lập Kỷ lục Việt Nam về ứng dụng giáo dục nhân cách con người.

Tháng 5/2017, tác phẩm này còn nhận được Đĩa Vàng Cống hiến do Viện Nội dung Kỷ lục Thế giới trao tặng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ