Thực đơn lành mạnh của mẹ trẻ khiến bé mẫu giáo chỉ thích ăn cơm nhà

GD&TĐ - Con trai chị Nguyễn Thảo hít hà tô mì của mẹ, húp xì xụp và đề nghị được ăn sáng ở nhà rồi mới đi học.  

Thực đơn lành mạnh của mẹ trẻ khiến bé mẫu giáo chỉ thích ăn cơm nhà
[Caption]S

"Cơm khô hoặc nhão", "rau không nhũn thì đỏ", "trứng luộc vỡ"... là cách chị Nguyễn Thảo ở Hà Nội miêu tả những món ăn mình nấu lúc chưa bén duyên phương pháp ăn uống healthy food (phương pháp ăn uống lành mạnh). Thời con gái và cả những năm đầu kết hôn, người thân không yêu cầu chị Thảo vào bếp.

[Caption]d

Lúc sinh con thứ hai, chị Nguyễn Thảo nặng 60 kg nhưng chỉ cao 1m 47. Trong quá trình tập gym, được huấn luyện viên yêu cầu ăn thực đơn đặc biệt, chị tự tay chuẩn bị 3 bữa mỗi ngày và bắt đầu tập nấu ăn từ đó.

Hầu hết món ăn đều do chị Thảo tự thiết kế công thức theo tiêu chí dễ ăn, ít béo, có lợi cho sức khỏe. Chị thỉnh thoảng tham khảo cách nấu trên các diễn đàn về healthy food lớn của thế giới.

Hầu hết món ăn đều do chị Thảo tự thiết kế công thức theo tiêu chí dễ ăn, ít béo, có lợi cho sức khỏe. Chị thỉnh thoảng tham khảo cách nấu trên các diễn đàn về healthy food lớn của thế giới.

[Caption]d

Ban đầu, chị Thảo mất vài ngày chỉ để học cách luộc trứng chín theo từng mức độ: lòng đào vừa, lòng đào ít hoặc tự cảm nhận, căn nhiệt độ phù hợp để áp chảo thực phẩm chín tới, không bị xác.

[Caption]d

Sau đó, chị tìm thấy sự thú vị trong việc chế biến đồ ăn healthy-food.

"Khi quyết tâm trở nên thon thả, thực sự để tâm, chịu khó quan sát thì lên tay rất nhanh", chị Thảo nói. Bà mẹ 30 tuổi cho rằng, chế biến đồ ăn lành mạnh đơn giản hơn nấu bữa cơm gia đình; chỉ cần hấp, luộc, nướng hoặc áp chảo thực phẩm với thật ít dầu là xong.

[Caption]d

Món ăn theo phong cách healthy food không quá ngon hay kích thích vị giác nên chị Thảo bắt đầu đầu tập cách trang trí cho bắt mắt. Khi chia sẻ những hình ảnh thành phẩm lên mạng xã hội, chính chị cũng bất ngờ vì nhận được quá nhiều lời khen.

[Caption]d

Biết được lợi ích của những món ăn lành mạnh tới sức khỏe, bà mẹ Hà Nội không chỉ áp dụng cho bản thân, mà còn khuyến khích ông xã và các con cùng thưởng thức. Chị chia sẻ, những bữa ăn nhiều rau, ít dầu mỡ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh tim mạch, mỡ máu, tiểu đường...

[Caption]d

Chị Nguyễn Thảo cảm nhận sự thay đổi rõ rệt về làn da, vóc dáng từ khi áp dụng phương pháp healthy food. Con trai chị vốn lười ăn rau nhưng thích mê các món salad của mẹ.

Bé ít đòi ăn đồ chiên từ lúc hiểu tác dụng của món ăn luộc, hấp, ít dầu mỡ. Một lần khi được mẹ cho ăn món mì rau củ, con trai chị Thảo đã đề nghị từ nay được ăn sáng tại nhà trước khi đi học.

[Caption]d

Bà mẹ Hà Nội mất khoảng 5-10 phút để chế biến một món ăn và tối đa 5 phút để trang trí. Chị cho rằng đó là khoảng thời gian không thể hợp lý hơn để làm ra những bữa ăn mang đến nhan sắc và sức khỏe.

[Caption]d

"Người nước ngoài có câu "You are what you eat", có nghĩa: bạn chính là những gì bạn ăn. Bạn gần như không thể kiểm soát bất cứ điều gì trong cuộc sống, trừ những thứ bạn nạp vào cơ thể.

Với tôi, ăn uống là việc trọng đại, nó trực tiếp quyết định nhan sắc và sức khỏe, mà đã là phụ nữ, khi sở hữu hai điều này thì cuộc sống của chúng ta đã quá tuyệt vời và hạnh phúc", chị Nguyễn Thảo chia sẻ.

[Caption]d

* Healthy Food là khái niệm về những thực phẩm có lợi cho sức khỏe , đồng thời cũng là một chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh.

Các thực phẩm hữu cơ, thực phẩm tự nhiên được chế biến sạch sẽ, không chiên rán, không chứa tạp chất có hại, đều được phân loại vào Healthy Food.Không chỉ đơn thuần giúp giảm cân, chế độ ăn Healthy Food còn vô cùng hữu ích trong việc ngăn chặn 1 số loại bệnh như bênh tim và ung thư…

[Caption]d
Con trai chị Thảo thích thú thưởng thức những bữa ăn lành mạnh của mẹ.l

Con trai chị Thảo thích thú thưởng thức những bữa ăn lành mạnh của mẹ.

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ