Sự thật kỳ lạ trong căn biệt thự ma quái

Biệt thự Winchester ở San Jose, California (Mỹ) được xây dựng vào những năm 1800 là một trong những nơi bị ma ám nổi tiếng. Nơi này cũng đang che giấu điều bí ẩn kỳ lạ.

Biệt thự Winchester ở San Jose.
Biệt thự Winchester ở San Jose.

Nhiều người tin rằng, Sarah Winchester – chủ nhân đã xây dựng ngôi nhà đã cố tình gây nhầm lẫn và đặt bẫy những linh hồn xấu xa. Nhưng nhà sử học Janan Boehme khẳng định: “Không có bằng chứng nào về điều đó và cuộc cải tạo căn nhà trong vòng 38 năm là kế hoạch nghiêm túc của Winchester”.

Winchester đã chi 5,5 triệu USD cho ngôi nhà rộng 24.000 mét vuông, 160 phòng ngủ, 40 cầu thang, 13 phòng tắm và 47 lò sưởi, 10.000 cửa sổ và 2.000 cửa ra vào.

Đằng sau căn biệt thự ma quái là sự thật khó đỡ

Trong ngôi nhà, những cầu thang uốn lượn dẫn đến hư không, những ô cửa dẫn vào tường và những căn phòng có cửa sổ trên sàn nhà.

Khác với giả thuyết rằng Winchester đang cố gắng thiết kế các yếu tố kỳ quái để gài bẫy những con ma, Boehme tin rằng, Winchester không có bản thiết kế căn nhà và không có kinh nghiệm thiết kế chính thức.

Những thiết kế kỳ quặc này có thể là những sai lầm hoặc một sự thay đổi ý tưởng đơn giản”.

Bước vào ngôi nhà, đầu tiên sẽ là phòng xe ngựa với cửa đôi lớn và được che bằng một tấm mái. Căn phòng cũng đáng chú ý vì có một cánh cửa kỳ lạ mở ra một bức tường và một cánh cửa khác rất nhỏ vừa đủ để đi qua. 

Đằng sau căn biệt thự ma quái là sự thật khó đỡ

Gần phòng xe ngựa là một cầu thang kỳ lạ có 44 bậc và 7 lượt, chỉ để lên tầng hai. Bác bỏ chuyện ma quỷ, Boehme cho biết, Winchester thực ra đã thiết kế các bậc thang nhỏ hơn để dễ dàng lên tầng, do cô mắc bệnh viêm khớp. 

Đằng sau căn biệt thự ma quái là sự thật khó đỡ

Trên lầu là phòng ngủ chính được thiết kế công phu. Đây là nơi Winchester đã qua đời vào năm 1922. Boehme mô tả, căn phòng "thanh lịch" với giấy dán tường nổi bao quanh không gian và lấp đầy nhiều đồ nội thất. 

Đằng sau căn biệt thự ma quái là sự thật khó đỡ

Ngay dưới sảnh từ phòng ngủ là một căn phòng nhỏ kỳ lạ hơn, chỉ có 1 cách vào phòng, nhưng có 3 lối ra, nơi nhiều người tin rằng Winchester đã giao tiếp với các linh hồn (séances).

Đằng sau căn biệt thự ma quái là sự thật khó đỡ

Boehme mô tả không gian trang trí màu xanh, có các thanh trên cửa sổ, có hai cánh cửa trong căn phòng này đóng vai trò là lối thoát hiểm nhưng không phải là lối vào.

Nếu bạn sử dụng một trong những cánh cửa, bạn sẽ rơi vào bồn rửa nhà bếp ở tầng một, và nếu bạn sử dụng cửa thứ hai, bạn sẽ thấy mình trong tủ quần áo của một căn phòng liền kề.

Đằng sau căn biệt thự ma quái là sự thật khó đỡ

Tiếp đến, bạn có thể tìm thấy phòng kính phía Bắc, dẫn vào một không gian được gọi là “Hội trường lửa”, vì có bảy nguồn nhiệt cho căn phòng nhỏ. Hội trường lửa này với ba không gian nhỏ dường như đã từng bị ngăn cách bởi rèm cửa. Có bốn lò sưởi và ba lỗ thông hơi nóng trong không gian này.

Boehme lý giải, có khả năng Winchester đã sử dụng không gian này như một phòng tắm hơi để giúp giảm viêm khớp.

Winchester được truyền cảm hứng rất nhiều từ các nền văn hóa khác nhau, nên có một vài phòng ngủ mang phong cách châu Á.

Điểm dừng chân tiếp theo trong ngôi nhà là phòng kính phía Nam, đây là căn phòng có nhiều cửa sổ nhất. Có cửa sổ trên bốn bức tường trong căn phòng này, bao gồm cả trên trần nhà và trên sàn nhà.

Sau phòng kính này, di chuyển sang không gian cũ hơn qua một cầu thang nhỏ từng là bậc thềm ngoài trời. Một trong những phòng tốt nhất trong không gian cũ của ngôi nhà là phòng ăn của người Venice. Nhìn chung, có ba phòng ăn trong nhà và sáu nhà bếp.

Nhưng điểm nhấn thực sự ở khu vực này là căn phòng khiêu vũ lớn, trần đạt 12 feet và chỉ có hai cửa sổ kính màu. Một lớp phủ lò sưởi chiếm hầu hết một bức tường, trong khi các tấm gỗ bao phủ hầu hết các bức tường khác. 

Đằng sau căn biệt thự ma quái là sự thật khó đỡ

Boehme nhận xét trong căn biệt thự, các cửa sổ có chung họa tiết và kính tương tự, nhưng chúng có kiểu dáng khác nhau.

Không chỉ say mê các cửa sổ kính màu, Winchester dường như còn bị ám ảnh bởi con số 13, khi con số khét tiếng kỳ lạ xuất hiện khắp nhà.

Chẳng hạn, có 13 phòng tắm, 13 móc trong phòng Seance, 13 viên đá trong "Phòng ngủ phương Đông", 13 viên gạch trên một số lò sưởi và 13 tấm trần ở hành lang lối vào, thậm chí có 13 phần.

Đằng sau căn biệt thự ma quái là sự thật khó đỡ

Nhiều người nói rằng họ đã nhìn thấy hoặc nghe thấy ma khi đến tham quan biệt thự Winchester.

Nhà sử học Boehme mặc dù thừa nhận đã có những trải nghiệm huyền bí tương tự, khi nghe thấy tên mình thì thầm sau lưng mặc dù không có ai ở trong phòng lúc đó, thế nhưng, cô vẫn mạnh mẽ tin rằng, biệt thự Winchester không chỉ là một câu chuyện ma mà đằng sau nó là một tâm hồn sáng tạo tuyệt vời.

"Tôi tin rằng, mọi người sẽ đánh giá cao tâm hồm nghệ thuật của Sarah hơn là những câu chuyện ma quái, bi thảm. Cô ấy thực sự là một người khá thú vị, một phụ nữ thông minh và luôn đối tốt với mọi người. Cô ấy không bao giờ ngại khám phá điều mới lạ".

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ