Mẹo để cha mẹ chọn quạt sưởi an toàn cho bé khi đông về

Bài viết sau sẽ chỉ ra cho bạn những ưu và nhược điểm của chiếc quạt sưởi để bạn dễ dàng chọn cho gia đình một chiếc quạt sưởi ưng ý nhất cho bé trong mùa đông này.

Mẹo để cha mẹ chọn quạt sưởi an toàn cho bé khi đông về

Khi đông đến nhiệt độ xuống thấp, trẻ nhỏ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, do đó bố mẹ nên sắm sửa một cái quạt sưởi cho trẻ nhỏ. Bên cạnh việc giữ ấm cơ thể trẻ bằng cách cho trẻ mặc nhiều quần áo, ở trong phòng kín… thì quạt sưởi là giải pháp giữ ấm hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, trước khi chọn mua thì bạn nên tham khảo những điều sau nhé!

Những ưu điểm của chiếc quạt sưởi bạn nên biết

Meo de cha me chon quat suoi an toan cho be khi dong ve - Anh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Quạt sưởi hoạt động làm ấm không gian, giúp bé dễ chịu hơn và có thể chơi trong nhà thay vì mặc quá nhiều quần áo hay phải ủ ấm trên giường. Những chiếc quạt sưởi có tốc độ làm ấm nhanh, thích hợp khi bé vừa tắm xong, mới ngủ dậy ra khỏi giường hay mới đi ra ngoài về…Hiện nay, hầu như quạt sưởi cho bé đều có chế độ hẹn giờ, tự ngắt khi bị đổ. Hơn nữa quạt sưởi được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, rất dễ sử dụng, tiết kiệm diện tích không gian và giá thành cũng không quá cao.

Quạt sưởi vẫn còn một số nhược điểm bạn cũng nên biết

Hầu hết quạt sưởi hoạt động theo nguyên tắc đốt cháy oxy, do đó dễ gây nên hiện tượng bị khô da. Đặc biệt, làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm nên đôi khi bạn dùng quạt sưởi để sưởi ấm không gian thì cần phải điều chỉnh ở nhiệt độ vừa phải. Nhiệt độ tốt nhất là từ 20 -25 độ.

Quạt sưởi không có tính năng phun sương làm tăng độ ẩm trong phòng. Hơn nữa, khi sử dụng ban đêm có bất tiện một chút do quạt sưởi có ánh sáng phát ra từ bóng điện.

Bạn cũng nên cẩn thận, rất có thể gây bỏng khi vô tình chạm vào quạt. Quạt sưởi không có chế độ đối lưu nên khả năng làm ấm trong một không gian rộng diễn ra chậm. Quan trọng nhất là tuổi thọ của quạt sưởi này thường thấp hơn so với các thiết bị sưởi khác.

Cách chọn quạt sưởi phù hợp với trẻ

Meo de cha me chon quat suoi an toan cho be khi dong ve - Anh 2

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Có lẽ nhiều cha mẹ phân vân không biết nên chọn quạt sưởi như nào là tốt nhất cho trẻ? Bởi vì mỗi loại quạt lại có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Đây là những thông tin rất cần thiết trước khi các mẹ quyết định chọn mua 1 chiếc quạt sưởi để sưởi ấm cho bé vào mùa đông này.

1. Đối với quạt sưởi dầu

Ưu điểm khi sử dụng loại quạt sưởi này là không đốt cháy không khí vì hơi nóng tỏa ra rất chậm (giống như điều hòa), hơi ấm tỏa đều chứ không nóng cục bộ như đèn sưởi halogen. Hơn nữa, nó không làm khô da. Các nhà thiết kế còn bổ sung thêm bộ phận tạo ẩm, quạt nên không khí luân chuyển đều. Quan trọng hơn cả là độ bền cao.

Tuy nhiên, loại quạt sưởi dầu này cũng có một số nhược điểm bạn cần cân nhắc trước khi mua đó là giá thành tương đối cao, loại thấp nhất cũng trên 1 triệu đồng. Còn về hình thức thì to,không đẹp, cồng kềnh. Đôi khi có một số tấm sưởi có mùi dầu khi hoạt động.

2. Đối với quạt sưởi hơi nước

Sử dụng cả hai mùa nóng và lạnh. Hạn chế tình trạng bị khô da do có thêm hơi nước được thổi ra cùng hơi nóng, có cả điều khiển từ xa.

Bên cạnh đó, loại quạt sưởi hơi nước này lại kém khả năng làm ấm, cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích. Nó lại sử dụng cầu kỳ hơn các loại máy sưởi khác bởi phải sử dụng nước sạch và súc rửa bầu đựng nước thường xuyên để tránh thổi ra mùi tanh cũng như không để nước bị nhiễm khuẩn.

/

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.