Định nghĩa mới về hạnh phúc thời COVID-19

GD&TĐ - Kể từ đầu năm 2020, mọi người đã cố gắng cải thiện tình hình tài chính của mình, thiết lập các mối quan hệ xã hội có ý nghĩa hơn, có một cuộc sống lành mạnh và tận hưởng sự độc lập trong khi làm từ thiện. 

Định nghĩa mới về hạnh phúc thời COVID-19

Mọi thứ đã thay đổi vì COVID-19. Những người từng cố gắng đạt được lòng tự trọng và sự tự hiện thực hóa bản thân, đột nhiên thấy mình ở đáy vực tìm kiếm nhu cầu được sống và an toàn. 

67% người đã xác định lại hạnh phúc cho mình kể từ khi đại dịch bùng phát.

Thay vì tăng cường khả năng độc lập về tài chính, mọi người lại thấy mình không có việc làm. Thay vì được hỗ trợ xã hội tốt hơn, thế giới đã bị yêu cầu giãn cách xã hội.

Thay vì được hưởng một sức khỏe tốt, mỗi người lại phải chịu sự đe dọa của một căn bệnh hiếm và có khả năng lây nhiễm cao. Thay vì có tự do, mọi người thấy mình bị hạn chế. Định nghĩa về sự hào phóng đã thay đổi từ “cho đi” thành “tránh xa”.

Trong một cuộc thăm dò do Kaiser Family Foundation thực hiện, 45% người Mỹ bỏ phiếu cho rằng COVID-19 đã tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của họ. Mọi người hiện đang tìm kiếm những điều rất cơ bản từ cuộc sống - tiếp cận thực phẩm và các nhu yếu phẩm, an ninh tài chính, sự tích cực và lạc quan, sức khỏe tốt và các kết nối xã hội. Đây chính xác là những gì họ muốn nhìn thấy xung quanh họ, kể cả trong các quảng cáo.

Các chiến dịch quảng cáo trong COVID-19 đã rời xa nhận thức về thương hiệu và sản phẩm mà thay vào đó là sự hấp dẫn với ý tưởng mới về hạnh phúc trong con người.

Ví dụ, nhà sản xuất kẹo Hoa Kỳ, Russell Stover, đã phát hành quảng cáo trong Lễ Phục sinh năm 2020 đại diện cho tình yêu và hạnh phúc, ngay cả trong những thời điểm không chắc chắn này.

Chiến dịch quốc gia của họ đã quảng bá những cái ôm ảo và nhằm mục đích đưa những người thân yêu đến gần nhau hơn. Cơ quan hiệu quả, System1, đã đánh giá đây là một trong những quảng cáo COVID-19 hiệu quả nhất.

Với 1,7 triệu lượt xem trên Youtube, chiến dịch quảng cáo của Jack Daniel, “With Love, Jack” đã trở nên vô cùng phổ biến vì nó gây ấn tượng với mọi người trong thời gian phải đương đầu với việc giãn cách xã hội với những người thân yêu.

Quảng cáo dài một phút cho thấy hạnh phúc có ý nghĩa như thế nào đối với mọi người ngày nay, từ việc tổ chức sinh nhật với bạn bè, đến tiếng cười và bài hát được chia sẻ, thậm chí chơi trò chơi với bạn bè - tất cả thông qua cuộc gọi điện video. Đó là một sự tôn vinh tinh thần con người và vẫn còn xã hội, ngay cả khi bị xã hội xa lánh.

Quảng cáo của Walmart, “Giữ cho nước Mỹ tiến lên một cách an toàn”, nhằm mục đích trấn an khách hàng và khiến họ cảm thấy yên tâm và an toàn. Trong clip hình hậu trường kéo dài một phút, nhà bán lẻ khổng lồ cho thấy cách các nhân viên đeo khẩu trang đang làm việc suốt ngày đêm để vệ sinh và sắp xếp lại hàng hóa trong nơi làm việc của họ, đồng thời đảm bảo người Mỹ tiếp tục nhận được những thứ thiết yếu mà họ cần.

Thế giới ngày nay muốn niềm tin được phục hồi. Con người muốn tin rằng tinh thần của họ sẽ vượt qua những trở ngại của ngày hôm nay. Những thương hiệu chiếm được cảm tình trong lúc khó khăn này sẽ là những thương hiệu thừa nhận sự thay đổi theo thời gian.

Theo Pointbleudesign

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.