Đang ra oai dạy vợ, chàng rể "lạnh gáy" nghe bố vợ tuyên bố một câu

Không biết sau này mối quan hệ bố vợ - con rể còn cứu vãn được hay không đây!

Đang ra oai dạy vợ, chàng rể "lạnh gáy" nghe bố vợ tuyên bố một câu

Ngày ra mắt gia đình, Dũng đã thấy bố vợ đặc biệt yêu thương cô con gái duy nhất. Hà là con út trong gia đình có tới 3 ông anh trai cao to, giỏi giang và chiều em gái như công chúa. Làm rể nhà này, chắc chắn là không đơn giản.

Nếu như mẹ vợ hiền, nhẹ nhàng ra tỏ vẻ chào mừng Dũng như khách quý thì cánh đàn ông trong nhà lại khá lạnh lùng và soi anh từ đầu đến chân. Khi Dũng vui vẻ chào và đưa tay ra bắt tay, bố vợ tương lai còn lạnh lùng nhấc gọng kính nhìn thẳng vào mặt khiến anh toát mồ hôi.

Tất nhiên, sau cuộc gặp ấy 2 tháng vẫn có một đám cưới linh đình diễn ra. Mặc dù bố vợ bảo: "Bố gả cái Hà cho con để nó được sống một cuộc đời hạnh phúc. Nếu con làm con bé rơi nước mắt thì bố sẽ đưa nó về ngay lập tức. Nhớ đấy". Dũng gật gù vâng dạ ngoan ngoãn, nhưng trong lòng thì quên luôn.

Biết tính Hà tiểu thư, việc nội trợ cũng không khéo. Dũng quyết định đi trước một bước, trước mặt luôn nghiêm khắc yêu cầu Hà phải lo việc cơm nước theo yêu cầu của mẹ chồng. Sau lưng thì anh vẫn nịnh vợ, vỗ về yêu thương.

Quyết tâm dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về, không ngờ bố vợ cứng tuyên bố một câu lạnh gáy - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Xui xẻo cho Dũng, đúng là mẹ anh không hài lòng chút nào với Hà. Mẹ anh vốn nấu ăn ngon xuất sắc, lại khéo may vá thêu thùa. Nhìn thấy Hà lóng ngóng mổ gà không được, mổ cá không xong, bếp núc thì bừa bộn mà 2 tiếng không nấu được bữa cơm. Bà bực mình đi lên đi xuống rồi phải tận tay vào bếp làm cùng.

Ăn xong Hà rửa bát thì làm vỡ mấy chiếc, báo hại cho Dũng vội vàng xuống dọn cùng vì sợ vợ bị chảy máu tay. Mẹ chồng lúc này mới lên tiếng: "Con xem, dạy vợ từ thủa bơ vơ mới về. Cái Hà hậu đậu thế này thì chết. Tuần sau có giỗ cụ rồi. Mẹ chẳng dám cho nó về quê làm cỗ cùng họ hàng mất thôi".

Quyết tâm dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về, không ngờ bố vợ cứng tuyên bố một câu lạnh gáy - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Dũng oai phong lẫm liệt, trước mặt bố mẹ mắng vợ oang oang, bắt cô đi học thêm lớp nấu ăn cấp tốc. Tuần này nghỉ làm hẳn, ở nhà mẹ dạy dỗ uốn nắn lại từ đầu.

Hà vừa lầu bầu: "Thời nào rồi mà còn đánh giá con người qua bếp núc. Lương em còn gấp đôi lương anh đấy. Nếu mẹ thích em có thể thuê người giúp việc về lo hết. Mẹ cũng không cần làm việc nhà nữa. Mỗi người có một năng khiếu. Chả lẽ người không giỏi nữ công gia chánh là người bỏ đi".

Dũng điên tiết, vung tay định tát Hà. Nhưng bố anh cản lại kịp. Không ngờ bố vợ ở ngoài cửa nghe được tất cả. Cũng tại Dũng và Hà cãi nhau quá to. Anh tá hỏa.

Đúng là hôm qua nhạc phụ đại nhân gọi điện thông báo sẽ ghé qua thăm ông bà thông gia, tiện gửi ít quà quê cho cả nhà nhân dịp đi công tác Hà Nội.

Hai ông thông gia gặp nhau khá gượng gạo. Bố Hà, tất nhiên không chịu được cảnh con gái suýt ăn đòn, nói thẳng luôn: "Con gái tôi không giỏi chuyện bếp núc cũng do lỗi nhà tôi chiều cháu. Bà thông gia chịu khó dạy dỗ dần. Nếu vẫn không chấp nhận được ông bà cứ trả lại, tôi nhận cháu. Còn thằng Dũng, đàn ông mà định đánh vợ chỉ vì lý do cỏn con. Chồng vũ phu như thế có đáng mặt đàn ông không? Nếu còn một lần nào nữa, tôi cũng trả lại con rể cho ông bà".

Dũng lạnh hết cả gáy. Đúng là anh cố tình ra oai trước mặt bố mẹ, chứ nào anh dám tát Hà thật. Giờ thì mệt rồi. Không biết sau này mối quan hệ bố vợ - con rể còn cứu vãn được hay không đây!

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ