Con rể vàng trong năm: Bố vợ cho riêng tiền mặt 2 tỷ cùng nhà mặt phố Hà Nội 200m2

Trong lễ cưới, bố của cô dâu chia sẻ trước con gái, con rể và quan viên 2 họ: "Con gái đi lấy chồng, bố sẽ tặng cho 2 vợ chồng con 1 cái sổ tiết kiệm 2 tỷ kèm tặng con gái 1 căn nhà mặt phố ở Hà Nội 200m2...".

Ảnh chụp từ clip.
Ảnh chụp từ clip.

Sinh con ra, bất kì ông bố bà mẹ nào cũng muốn lo cho con một cuộc sống đủ đầy hạnh phúc, từ lúc con còn bé bỏng cho đến khi dựng vợ, gả chồng. Nhất là đối với những cô con gái, khi còn được ở nhà với bố mẹ thì được yêu chiều như công chúa, lúc đi lấy chồng cũng được bố mẹ trao tặng đủ thứ "hồi môn" vì sợ con gái khổ.

Vậy nên, từ bao năm nay, của hồi môn cho con gái về nhà chồng đã được xem như một phong tục không thể thiếu ở mỗi đám hỉ.

Tùy vào đặc điểm của từng nơi, từng vùng mà các cô dâu sẽ nhận được của hồi môn khác nhau. Đó đôi khi chỉ là một chút vốn liếng của bố mẹ, của người thân dành cho cô dâu nhưng tình cảm trong đó thì vô cùng thiêng liêng và đáng trân trọng.

Đôi khi lại là cả một số tài sản "kếch sù" bố mẹ trao cho cô dâu như minh chứng cho gia thế cực kì "hùng hậu" của nhà gái.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh một đám cưới được cho là diễn ra ở Hà Nội đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Điều khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ và không kém phần ngưỡng mộ là món quà làm của hồi môn mà bố mẹ cô dâu tặng cho vợ chồng con gái trong ngày cưới. 

Trong lễ cưới, bố của cô dâu chia sẻ trước con gái, con rể và quan viên 2 họ: "Con gái đi lấy chồng, bố sẽ tặng cho 2 vợ chồng con 1 cái sổ tiết kiệm 2 tỷ kèm tặng con gái 1 căn nhà mặt phố ở Hà Nội 200m2, sau này bố sẽ có trách nhiệm làm nhà hoàn thiện, sửa sang cho các con.

Vật chất bố mẹ không có nhiều nhưng bố mẹ tiết kiệm để cho các con, tuy nhiên, đó không phải là mấu chốt của hạnh phúc, bố mong các con luôn yêu thương nhau...".

Có lẽ chính vì điều đặc biệt này mà ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã nhận được rất nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận. Những người tham dự hôn lễ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với tràng pháo tay lớn kéo dài về ông bố "chất như nước cất" như vậy.

Trầm trồ nhất khi có cư dân mạng nhanh nhẹn nhẩm tính: "Nhà Hà Nội không biết ở khu nào chứ mặt phố thì không phải dạng vừa nhé. Phố vớ vẩn cũng 100 triệu/m2 rồi. Tính giá trị của căn 200m2 kia thì không biết bao nhiêu tỷ nhỉ?".

Thậm chí một số ước ao có được gia đình vợ gia thế như vậy: "Ôi, muốn lấy vợ quá!"; "Nếu được làm con rể bố, con hứa sẽ ngoan"; "Bố ơi bố còn con gái nữa không ạ?"... 

Trong khi đó, một số ý kiến nghi ngờ rằng chú rể rất có thể đã đi "cửa tắt" mới lấy được cô dâu như vậy. Tuy nhiên, một tài khoản khác đã lập tức lên tiếng giải đáp thắc mắc: "Chú rể cũng là chủ dãy nhà hàng lớn vừa giỏi vừa giàu vừa đẹp trai nữa nhé!".

Mặc dù tất cả các bậc phụ huynh đều hiểu rằng, để một cuộc hôn nhân hạnh phúc và viên mãn, tiền bạc không phải là tất cả, nó phải bắt nguồn từ sự yêu thương, sẻ chia và dung thứ lẫn nhau từ các cặp đôi, vật chất chỉ là một phần quan trọng, thiết yếu trong cuộc sống mà thôi.

Thế nhưng, có điều kiện kinh tế ổn định, vật chất dư giả, hẳn sẽ là một điểm tựa vững chắc cho bất kì cặp đôi nào trước khi bắt đầu vào cuộc sống hôn nhân nhiều khó khăn, thử thách.

Hiện câu chuyện về món quà cưới và danh tính của cặp đôi ở Hà Nội vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm, tò mò trên mạng xã hội.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ