Gia đình khỉ đột xếp hàng để băng qua đường

Các nhà làm phim đã ghi lại được khoảnh khắc thú vị khi gia đình khỉ đột đứng xếp hàng để băng qua một con đường mòn được mở xuyên qua khu rừng thuộc rậm ở Vườn quốc gia Kahuzi-Biéga (Cộng hòa Congo), nơi thường xuyên có xe qua lại.

Gia đình khỉ đột xếp hàng để băng qua đường

Đoạn phim được lại bởi các nhà làm phim của kênh khoa học BBC Earth cho thấy đàn khỉ đột, được đứng đầu bởi con khỉ đột đực đầu đàn có tên Chimanuka đã đứng chờ đợi trong bụi rậm bên đường khi những chiếc xe liên tục qua lại trên con đường mòn băng qua khi rừng rậm nơi bầy khỉ đột này đang cư ngụ.

Và khi thời điểm thích hợp đã đến, khỉ đực Chimanuka đã dẫn đầu đàn của mình băng qua đường.

Đáng chú ý, con khỉ đầu đàn này đã đứng giữa đường để quan sát những thành viên trong đàn của mình đi qua đường một cách an toàn. Điều thú vị là những con khỉ đột trong đàn cũng đã xếp hàng nối đuôi nhau để đi qua đường một cách rất trật tự.

Khi những con khỉ trong đàn đã băng qua đường, khỉ đầu đàn Chimanuka vẫn rảo quanh giữa đường trước mặt những người chứng kiến, như thể để khẳng định rằng: “Dù đường mòn được mở qua rừng, nhưng đây vẫn là khu rừng của đàn khỉ đột”.

Đàn khỉ đột băng qua đường theo hàng lối một cách rất trật tự

Đoạn clip đã cho thấy vị thế của một thủ lĩnh thực sự trong đàn khỉ đột.

Vườn quốc gia Kahuzi-Biéga (Cộng hòa Congo) là nơi cư trú cuối cùng của loài khỉ đột núi, là loài khỉ đột rất quý hiếm và bên bờ vực tuyệt chủng.

Khỉ đột là giống lớn nhất trong bộ linh trưởng, được đánh giá là giống với con người nhất khi DNA của khỉ đột giống 98 đến 99% so với bộ DNA của con người.

Loài linh trưởng này có thân hình đồ sộ, cao từ 1,7-2 m khi đứng thẳng và nặng từ 180–200 kg. Loài vật này thường đi bằng bốn chân dù chúng có thể đứng bằng hai chân.

Theo Dân trí/BuffaloMonkey

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.