Thua Everton, Chelsea chia tay với FA Cup

Thua Everton, Chelsea chia tay với FA Cup

(GD&TĐ) - Trận đá lại giữa Chelsea và Everton trong khuôn khổ vòng 4 cúp FA diễn ra vô cùng kịch tính. Kết thúc 120 phút thi đấu mà vẫn chưa phân được thắng bại, phải chờ đến sự xuất sắc của đội trưởng Phil Neville trên chấm luân lưu mới giúp Everton vượt qua Chelsea để dành quyền đi tiếp.

120 phút diễn ra vô cùng kịch tính với 2 bàn thắng chia đều cho mỗi bên
120 phút diễn ra vô cùng kịch tính với 2 bàn thắng chia đều cho mỗi bên

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Everton đã chứng tỏ mình không phải là bóng dễ chơi. Chủ động tấn công và tạo được nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 3 của trận đấu, tiền vệ Osman tung cú sút xa cực kì nguy hiểm nhưng P.Cech đã cản phá thành công.

Phải đến phút 20 của trận đấu thì đội nhà mới thật sự có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ quả phạt góc của Lampard, đội trưởng Terry có quả đánh đầu cực kì nguy hiểm nhưng bóng không thể bay vào khung thành thủ môn Tim Howard.

Và ngay sau đó. phút 24, Chelsea có pha tấn công nguy hiểm với những lần dứt điểm liên tiếp của Lampard, Malouda, Drogba tuy nhiên vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Chelsea tiếp tục thể hiện sức mạnh và ưu thế sân nhà ở những phút tiếp theo, sau pha xử lí kĩ thuật và khà dũng mãnh, Drogba có pha chọc khe hoàn hảo cho Malouda đối mặt với Tim Howard. Rất tiếc khi pha dứt điểm thiếu phần tinh tế của Malouda không thể chiến thắng được thủ thành Everton.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 lại là pha tranh cãi khi Ramires ngã trong vòng cấm sau pha tranh bóng với thủ môn Howard. Rất tiếc cho Chelsea khi họ không thể có quả đá phat 11m mà trái lại, trọng tài Phil Dowd rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Chelsea vì tội ăn vạ.

Bước sang hiệp 2, Chelsea đã có cơ hội nguy hiểm với quả đá phạt của Drogba khiến thủ môn Tim Howard phải vất vả mới cản phá thành công. Không muốn một trận hòa, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình, trong khi đó Everton cũng không chịu thua kém với những lần phản công cực kì nguy hiểm.

Suýt nữa đội khách Everton có bàn thắng ở phút 90 của trận đấu
Suýt nữa đội khách Everton có bàn thắng ở phút 90 của trận đấu

Phút 90, Suýt nữa đội khách có pha ăn mừng bàn thắng, tuy nhiên trọng tại lại không công nhận khi Fellaini rơi vào thế việt vị khi có cú dứt điểm cận thành. Với tỉ số hòa, hai đội phải tiếp tục phân định thắng thua trong 30 phút của hiệp phụ để xác định cái tên sẽ đi tiếp vào vòng 5.

Ở hiệp phụ thứ nhất. Chelsea tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm khiến với bùng nổ của Drogba, Lampard hay tiền đạo Anelka. Sau những đợt tấn công không biết mệt mỏi. Phút 104, sau pha qua người khéo léo bên phía cánh trái, Anelka căng bóng vào trong vòng cấm địa cho Drogba, tiền đạo người Bờ Biển Ngà làm tường cho Lampard ở gần đó. Ở khoảng cách khá gần, Lampard tung cú sút chính xác vào góc trái khung thành Everton làm bó tay Howard. 1-0 cho đội chủ nhà.

Tưởng rằng Chelsea đã giành được thắng lợi thì Everton bất ngờ làm nên một điều kì diệu. Từ khoảng cách chừng 23m, tiền vệ Baines tung cú sút cực đẹp từ chấm đá phạt và thủ thành Chelsea P.Cech chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Và bàn thắng đã kết thúc 120 phút thi đấu cực kì kịch tính.

Với kết quả hoà buộc 2 đội phải giải quyết trên chấm luân lưu đầy may rủi để xác định cái tên đi tiếp. Trên chấm luân lưu, Leighton Baines là người đá hỏng duy nhất bên phía Everton còn 2 cầu thủ đá hỏng bên phía Chelsea là  Anelka và Ashley Cole.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ferreira, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Mikel, Lampard, Kalou, Drogba, Malouda.

Everton: Howard, Neville, Jagielka, Distin, Baines, Coleman, Arteta, Fellaini, Osman, Cahill, Beckfor

Huy Hoàng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ