Hạ gục John Isner, Federer đăng quang tại Indian Wells 2012

Hạ gục John Isner, Federer đăng quang tại Indian Wells 2012

(GD&TĐ) - Dù gặp phải đối thủ được mệnh danh “siêu giao bóng”, tuy nhiên với đẳng cấp của tay vợt hàng đầu thế giới, “Tàu tốc hành” Roger Federer đã xuất sắc đánh bại tay vợt  nước chủ nhà John Isner để lần thứ 4 đăng quang tại Indian Wells.

Federer lần thứ 4 đăng quang tại Indian Wells
Federer lần thứ 4 đăng quang tại Indian Wells

Giành chiến thắng thuyết phục trước John Isner, đây là danh hiệu thứ 4 của "tàu tốc hành" tại giải đấu này, là danh hiệu thứ 73 trong sự nghiệp và là danh hiệu Master 1000 thứ 19, ngang bằng với thành tích của tay vợt số 2 thế giới người Tây Ban Nha, Rafael Nadal đang nắm giữ.

Tại trận chung kết diễn ra sáng nay (19/3), tay vợt nước chủ nhà John Isner ra sân với sự tự tin cao độ cùng "vũ khí" là những cú giao bóng sấm sét đầy uy lực của mình. Và chính điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho  Roger Federer trong việc khắc chế lối chơi đó.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới Federer đã khiến Isner phải chấp nhận thực tế, khi giành chiến thắng 7-6 ở set đầu tiên sau loạt tie-break cũng bằng những cú giao bóng đầy uy lực.

Bước sang set thứ 2 tiếp tục là màn trình diễn của những pha giao bóng đến từ hai phía cho tới game thứ 7, một winner trái tay quá xuất sắc đã mang lại cho Federer hai break point. Tay vợt Thụy sĩ lại tiếp tục thể hiện bản lĩnh tuyệt vời trong khi Isner không giữ được sự ổn định để rồi thất bại nhanh với tỷ số 3-6.

Thất bại trước Federer, tuy nhiên tay vợt nước chủ nhà John Isner cũng có thể cảm thấy hài lòng với giải đấu năm nay bởi việc lọt vào trận CK và đánh bại tay vợt số thế thế giới Novak Djokovic tại bán kết đã giúp anh lần đầu tiên góp mặt trong top 10 tay vợt nam hàng đầu thế giới theo BXH công bố vào sáng nay.

Azarenka có chức vô địch Indina Wells đầu tiền trong sự nghiệp
Azarenka có chức vô địch Indina Wells đầu tiền trong sự nghiệp

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, Victoria Azarenka tiếp tục thể hiện phong độ của một “kẻ hủy diệt” ở làng quần vợt nữ khi hạ gục búp bê Maria Sharapova 6-2, 6-3 để đăng quang xứng đáng. Đây là chiến thắng thứ 23 liên tiếp của Azarenka trong năm 2012 này. Cô đang hướng đến kỷ lục toàn thắng 37 trận liên tiếp như Martina Hingis vào năm 1997.

Đây cũng là chức vô địch Indina Wells lần đầu tiên của Azarenka cũng như là danh hiệu thứ 4 tính từ đầu năm nay. Tổng cộng cô đã có danh hiệu WTA thứ 12 trong sự nghiệp. Với phong độ đỉnh cao như hiện tại sẽ khó lòng có tay vợt nào đánh bại được Azarenka trong thời gian tới. 

Phùng Linh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ