Gần 36 nghìn thí sinh Nghệ An chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

GD&TĐ - Bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, tâm lý các thí sinh tại Nghệ An khá thoải mái. Tuy nhiên, vẫn có một số thí sinh xin rút hồ sơ không thi để xét tuyển vào Trung tâm GDTX hoặc học nghề.

Giám thị tại Hội đồng thi THPT Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An) hướng dẫn thí sinh điền thông tin vào giấy thi
Giám thị tại Hội đồng thi THPT Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An) hướng dẫn thí sinh điền thông tin vào giấy thi

Sáng 6/6, gần 36.000 thí sinh tại Nghệ An bước vào môn thi đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 - môn Ngữ văn. Năm nay, Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trương không tổ chức khai mạc kỳ thi ở tất các các Hội đồng thi, nhằm giảm bớt thủ tục, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh.

Môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian 120 phút
 Môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian 120 phút

Tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương), các thí sinh có mặt khá sớm chờ gọi vào phòng thi. Em Nguyễn Thị Linh (THCS Thanh Dương, huyện Thanh Chương) cho biết: Dù đã được ôn tập rất kỹ ở trường, em vẫn hồi hộp, lo lắng vì môn Văn là môn thi đầu tiên. Em đăng ký thi vào Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách vì gần nhà, nhưng tỷ lệ chọi vào trường năm nay cao hơn năm trước. Em sẽ cố gắng làm bài thi hết sức mình.

Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách có 501 thí sinh đăng ký dự thi trong khi chỉ tiêu lớp 10 của trường là 400 em.

Các thí sinh có tâm lý khá bình tĩnh trước khi làm bài thi
 Các thí sinh có tâm lý khá bình tĩnh trước khi làm bài thi

Tại Hội đồng thi Trường THPT Kim Liên (huyện Nam Đàn) sáng nay vắng 2 thí sinh. Thầy Dương Văn Sơn – Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội đồng thi cho biết: Hai thí sinh này ngày hôm qua không đến làm thủ tục thi. Qua tìm hiểu, rà soát thì lý do 2 em đã rút hồ sơ, không thi vào trường nữa, mà chuyển hồ sơ vào Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện. Năm nay cũng có tỷ lệ chọi vào Trường THPT lớp 10 cao nhất huyện Nam Đàn với 507 hồ sơ đăng ký dự thi /420 chỉ tiêu. Sau khi công bố tỷ lệ trúng tuyển, một số em tự nhận thấy năng lực của mình khó đậu vào trường nên quyết định không thi nữa.

Thí sinh kiểm tra dấu niêm phong túi đựng đề thi
 Thí sinh kiểm tra dấu niêm phong túi đựng đề thi

Năm nay nhiều địa phương tại Nghệ An huy động thêm giáo viên ở bậc THCS làm nhiệm vụ coi thi. Lý do bài thi tổ hợp gồm 3 môn, trong khi yêu cầu giám thị coi thi dạy bộ môn nào thì không được coi thi môn đó.

Thầy Dương Văn Sơn cho biết: “Hội đồng thi trường THPT Kim Liên cũng có giám thị là giáo viên THCS, tuy nhiên chúng tôi lựa chọn rất kỹ, khách quan, không lấy giáo viên có học sinh đăng ký tham gia thì vào trường. Đồng thời tập huấn cho tất cả các giám thị thực hiện đúng quy chế thi và các kỹ năng xử lý tình huống trong phòng thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc nhưng tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh. Xác định coi thi vào lớp 10 như coi thi THPT quốc gia”.

Sáng ngày 6/6, các thí sinh dự thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian thi 120 phút. Buổi chiều, các em sẽ thi môn tổ hợp Lịch sử - Hóa học – Ngoại ngữ, với hình thức trắc nghiệm 50 câu, thời gian 90 phút.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019 toàn tỉnh Nghệ An có 65 hội đồng thi. Ngành Giáo dục đã huy động 3.566 cán bộ, giám thị làm công tác coi thi; 727 công an, 445 người làm công tác phục vụ, y tế ở các điểm thi. Đồng thời huy động 5.063 người thuộc các lực lượng dân sinh khác tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở các điểm thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ