Gần 1.000 phụ huynh, học sinh dự hội thảo “Ngày hội du học toàn cầu số 1 Việt Nam”

GD&TĐ - Trong hai ngày 20 - 21/4/2019 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh “Ngày hội du học toàn cầu số 1 Việt Nam’’. Đây là sự kiện nằm trong top các sự kiện nổi bật của tháng 4.

Học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm “Ngày hội du học toàn cầu số 1 Việt Nam”
Học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm “Ngày hội du học toàn cầu số 1 Việt Nam”

Hơn 1000 phụ huynh và học sinh đã tham dự "Ngày hội du học toàn cầu số 1 Việt Nam". Các hoạt động trong hội thảo có sự gắn bó mật thiết với nhau và phù hợp với các bạn sinh viên Việt Nam.

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh
Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh 

Với quy mô lớn, hội thảo quy tụ hơn 40 trường đại học trên thế giới, các tổ chức giao lưu văn hóa Au Pair, tình nguyện quốc tế, hướng nghiệp quốc tế, sự có mặt của các diễn giả nổi tiếng, các cựu du học sinh và đại diện Campus France Việt Nam – cố vấn học thuật của Đại sứ quán Pháp phụ trách du học sinh Việt Nam.

Các chuyên gia tư vấn du học cho phụ huynh và học sinh
Các chuyên gia tư vấn du học cho phụ huynh và học sinh 

Nhiều bạn trẻ đã có mặt từ rất sớm để làm bài test hướng nghiệp nhận tham vấn từ các chuyên gia hướng nghiệp. Sau đó, được các chuyên gia, cựu du học sinh tư vấn để có những mục tiêu, những lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Ngoài con đường du học để thế hệ trẻ Việt Nam bước chân ra thế giới thì “Ngày hội du học toàn cầu số 1 Việt Nam” đã cho các bạn nhiều cơ hội để chinh phục năm châu thông qua giao lưu văn hóa Au Pair, Gap Year, Exchange…

Ngoài ra, còn có các hoạt động bên lề thu hút đông học sinh tham gia như: Thi thử visa, chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh, Text IELTS và thi thử Aupair, các hoạt động bổ trợ để các bạn có tấm vé thông hành ra thế giới.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo 

Đặc biệt, khu giao lưu văn hóa toàn cầu có rất nhiều hoạt động giúp các bạn trải nghiệm văn hóa Au Pair:Kkhám phá ẩm thực Đức, thử thách điệu nhảy Can-Can của Pháp, tập pha chế và thưởng thức Sangria, đại tiệc bia Bỉ, thử thách chơi Board game Mỹ và đoán vị Coke, tập làm đại sứ thương hiệu Việt Nam…

Tại khu văn hóa toàn cầu ban tổ chức đã cho sử dụng các đồ hoàn toàn là các chất liệu hữu cơ, có thể tái chế và sử dụng lại được như: Sử dụng cốc bã mía thay cho đồ giấy và nhựa; sử dụng ống hút gạo & cỏ thay cho ống hút nhựa; các backdrop dùng xong được quyên góp lên vùng cao; các chai nhựa sau sử dụng sẽ được giữ lại và gửi sang cho các clb ecobrick; vỏ chai rượu vang sẽ chuyển về các tổ chức để tổ chức vẽ chai làm đồ trang trí; bình nước nhựađược thay thế bằng bình thủy tinh, hộp đựng, hộp đựng thức ăn tại ngày hội toàn là sản phẩm phân hủy có thể tái chế.

Ngày hội được đánh giá rất cao bởi các phụ huynh – học sinh – sinh viên tham dự, như 1 tấm bản đồ định hướng chi tiết và đã giải quyết mọi vấn đề cho học sinh và phụ huynh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ