Ngoài ra, tập thể lãnh đạo Hà Nội cũng cơ bản thống nhất về vị trí, phương án tổng mặt bằng, giải pháp không bố trí mái che tại khu vực lối lên xuống số 3, 4 tại khu vực phía sau đền Bà Kiệu và khu vực nhà vệ sinh bờ hồ Hoàn Kiếm.
Cũng theo UBND TP Hà Nội, thành phố sẽ mời Bộ Văn hóa, các nhà khoa học, các chuyên gia trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến lựa chọn vị trí này làm ga tàu điện ngầm.
Tuyến đường sắt số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có điểm đầu tại Nam Thăng Long (khu đô thị Ciputra), chạy dọc theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - điểm cuối giao với phố Trần Hưng Đạo. Toàn tuyến có 10 nhà ga, với 3 ga trên cao và 7 ga ngầm.
Toàn tuyến dài 11,5 km, trong đó có 8,5 km đi ngầm qua phố cổ, hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Trên tuyến dự kiến sử dụng các đoàn tàu sẽ có 4 toa, sau đó sẽ tăng lên thành 6 toa.
Dự án sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản với tổng đầu tư khoảng 131 tỷ Yên Nhật và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.