(GD&TĐ) – Năm 2011 vừa qua chính là năm thành công nhất trong lịch sử của hãng xe thể thao lừng danh Ferrari khi lần đầu tiên doanh thu của hãng vượt ngưỡng 2 tỷ usd.
Với tổng số 7.195 xe đã giao cho khách hàng, doanh số của Ferrari trong năm 2011 tăng 9,5% so với năm 2010. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của hãng tiếp đến là các thị trường khác như Trung Quốc, Đức và Anh.
“Chúng tôi rất hài lòng với kết quả này”, chủ tịch Luca di Montezemolo của Ferrari cho biết. “Ferrari đã thành công bất chấp sự biến động của các nền kinh tế, đặc biệt là ở châu Âu. Đây là thành quả của sự đầu tư mạnh tay kết hợp với sự đổi mới toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của doanh nghiệp”.
Riêng trong năm 2011, Ferrari đã dành tới 279 triệu euro cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Bảo tàng riêng của Ferrari tại Maranello cũng đã tiếp đón lượng khách tham quan kỷ lục: 240.000 lượt, 60% trong số này là khách quốc tế.
Dường như hãng xe này đang rất lạc quan vào tương lai của mình với các sản phẩm chuẩn bị ra mắt. Chỉ ít ngày nữa thôi, Ferrari sẽ tung ra mẫu xe bí mật tại triển lãm ô tô Geneva.
Hoàng Minh (Theo Autoguide)