Ferrari kiếm bộn tiền năm 2011

Ferrari kiếm bộn tiền năm 2011

(GD&TĐ) – Năm 2011 vừa qua chính là năm thành công nhất trong lịch sử của hãng xe thể thao lừng danh Ferrari khi lần đầu tiên doanh thu của hãng vượt ngưỡng 2 tỷ usd.

Với tổng số 7.195 xe đã giao cho khách hàng, doanh số của Ferrari trong năm 2011 tăng 9,5% so với năm 2010. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của hãng tiếp đến là các thị trường khác như Trung Quốc, Đức và Anh.

“Chúng tôi rất hài lòng với kết quả này”, chủ tịch Luca di Montezemolo của Ferrari cho biết. “Ferrari đã thành công bất chấp sự biến động của các nền kinh tế, đặc biệt là ở châu Âu. Đây là thành quả của sự đầu tư mạnh tay kết hợp với sự đổi mới toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của doanh nghiệp”.

Riêng trong năm 2011, Ferrari đã dành tới 279 triệu euro cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Bảo tàng riêng của Ferrari tại Maranello cũng đã tiếp đón lượng khách tham quan kỷ lục: 240.000 lượt, 60% trong số này là khách quốc tế.

Dường như hãng xe này đang rất lạc quan vào tương lai của mình với các sản phẩm chuẩn bị ra mắt. Chỉ ít ngày nữa thôi, Ferrari sẽ tung ra mẫu xe bí mật tại triển lãm ô tô Geneva.

Hoàng Minh (Theo Autoguide)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.