Đức: Y tá giết hại 100 bệnh nhân có thể nhận thêm án chung thân

GD&TĐ - Niels Hoegel – một cựu y tá vốn bị xem là kẻ giết người hàng loạt khủng khiếp nhất nước Đức sau chiến tranh có thể đối mặt với một án tù chung thân nữa khi 100 bệnh nhân được cho là đã thiệt mạng dưới tay hắn.

Niels Hoegel - kẻ được cho là đã giết hại 100 bệnh nhân
Niels Hoegel - kẻ được cho là đã giết hại 100 bệnh nhân

Trưởng công tố viên Martin Koziolek nói với hãng tin CNN rằng tên Hoegel, 41 tuổi, bị nghi cướp đi 100 mạng sống, nhưng chỉ có bằng chứng cho 97 vụ giết người.

Trong 3 trường hợp còn lại, ông Koziolek cho biết có thể là do các thao tác y tế, nhưng chúng không được cho là trực tiếp khiến bệnh nhân tử vong.

Năm ngoái, Hoegel đã bị buộc tội giết 97 người. Vào ngày xét xử đầu tiên tháng 10/2018, Hoegel thừa nhận đã giết các bệnh nhân tuổi từ 34 đến 96 của mình tại 2 bệnh viện phía bắc nước Đức từ năm 2000 đến 2005.

Tên này đã thụ án chung thân cho 6 tội, bao gồm giết người và cố gắng giết người. Những tội danh trên đã khiến các nhà chức trách điều tra thêm hàng trăm cái chết và khai quật các thi thể của bệnh nhân ở nơi hắn từng làm việc.

Hoegle bị buộc tội đưa cho bệnh nhân nhiều loại thuốc không được kê nhằm thể hiện kỹ năng hồi sức của mình với đồng nghiệp và chống lại sự nhàm chán.

Các công tố viên cho rằng Hoegel đã biết các loại thuốc hắn kê cho bệnh nhân tại các bệnh viện ở Delmenhorst và Oldenburg có thể gây ra các vấn đề tim mạch đe dọa tính mạng.

Trong các phiên điều trần trước đây, Hoegel cho biết hắn cảm thấy hưng phấn khi cứu sống được một bệnh nhân và thấy thất vọng khi không làm được điều này.

Khoảng 126 người thân của các nạn nhân là đồng nguyên đơn trong phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra cho tới tháng 6 năm nay.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.