Dư luận đánh giá cao sự đổi mới của kỳ thi

GD&TĐ - Kết thúc buổi thi cuối cùng bằng tổ hợp các môn Khoa học xã hội, hầu hết thí sinh rời phòng thi với nét mặt hồ hởi. Điều quan trọng nhất là kỳ thi có nhiều đổi mới, đánh dấu những thay đổi lớn của ngành Giáo dục, được dư luận xã hội đánh giá cao.

Thí sinh vui vẻ hoàn tất kì thi THPT quốc gia
Thí sinh vui vẻ hoàn tất kì thi THPT quốc gia

Các sĩ tử được chăm lo chu đáo, nhất là HS DTTS và HS có hoàn cảnh khó khăn. Đối với Lào Cai, mặc dù chịu ảnh hưởng do mưa lũ, sạt lở, nhưng HS ở xa được chủ động đưa về nuôi ăn ở tập trung tại các điểm trường, vì vậy đảm bảo cho thí sinh đi thi và các em được chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ, quản lý chặt chẽ từ khâu làm thủ tục thi và các buổi dự thi.

Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Lào Cai cho cho biết, chiều ngày 24/6, khi đang làm thủ tục dự thi, nữ sinh Hàng Thị Tấu, lớp 12A1, Trường THPT số 2, Si Ma Cai bị sốt cao, có biểu hiện co giật; lập tức các thầy cô đã gọi cán bộ y tế hỗ trợ, xác định nguyên nhân bệnh để xử lý kịp thời, nhờ đó em vẫn tham dự kỳ thi bình thường.

Đánh giá về kỳ thi, bà Đỗ Thị Tấc, nguyên Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lai Châu, bày tỏ tán thành đối với việc Bộ GD&ĐT giao quyền cho địa phương, phối hợp với các trường ĐH, giám sát, tổ chức kỳ thi cho HS ngay tại địa phương. Không còn cảnh phụ huynh và thí sinh vất vả, lạ lẫm từ miền núi vượt quãng đường 500- 600 km về Hà Nội, ăn hàng ở trọ vất vả như trước.

Với việc thí sinh đi thi thuận lợi hơn rất nhiều so với trước đây đã giúp tiết kiệm một khoản lớn tiền của và công sức cho phụ huynh HS cũng như của toàn xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ