Dự kiến khởi công hầm chui nút giao Cổ Linh vào cuối năm 2024

GD&TĐ - Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng, tiến độ thực hiện năm 2024-2026.

Dự kiến khởi công hầm chui nút giao Cổ Linh vào cuối năm 2024

Ngày 27/8, thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, dự kiến trong tháng 9/2024, đơn vị sẽ hoàn thiện thủ tục lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát, lập thiết kế-dự toán dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh-cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên), phấn đấu khởi công vào cuối năm 2024.

Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ năm 2024-2026 bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.

Hầm chui được làm theo hướng Vĩnh Tuy đi đường Đàm Quang Trung, tại nút giao giữa đường Cổ Linh và đường hai đầu cầu Vĩnh Tuy - đường Đàm Quang Trung.

Tim hầm trùng với tim hiện hữu của tuyến đường. Tổng chiều dài khoảng 600m. Mặt cắt ngang toàn hầm 27,1m, bố trí 6 làn xe, trong đó mỗi bên 3 làn xe.

Sau khi hầm được thi công xây dựng và thông xe, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui. Hầm chui tại nút giao này sẽ là hầm chui thứ 6 của thành phố.

Đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có vị trí trọng yếu, là điểm trung chuyển lưu lượng giao thông lớn từ Vành đai 2 kết nối với các tuyến vành đai khác của Hà Nội như: cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Vành đai 3…

Việc đầu tư dự án hầm chui tại nút giao Cổ Linh sẽ khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, đồng bộ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hợp lý nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút giao, kết nối liên thông giữa các tuyến đường xung quanh, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ