Những điểm cộng nổi bật của nền giáo dục Vương quốc Anh

GD&TĐ - Từ những trường đại học có chất lượng hàng đầu thế giới cho tới phương pháp giảng dạy sáng tạo của các chuyên gia đầu ngành, giáo dục Vương quốc Anh có tất cả những gì bạn cần để phát huy hết tiềm năng của mình.

Những điểm cộng nổi bật của nền giáo dục Vương quốc Anh

Nước Anh từ lâu đã trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho du học sinh quốc tế trong đó có nhiều du học sinh Việt Nam. Những lý do cơ bản như chất lượng giáo dục, môi trường rèn luyện ngôn ngữ chuẩn, chi phí sinh hoạt, học phí,… đều được đánh là những điểm cộng cho một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới.

1. Nền giáo dục tiêu chuẩn cao

Các trường đại học ở Vương quốc Anh luôn lọt top những trường đại học hàng đầu thế giới kể từ khi các bảng xếp hạng trường đại học được hình thành.

Bảng xếp hạng Times Higher Education World Rankings năm 2018 vinh danh 3 trường đại học của Vương quốc Anh nằm trong top 10, trong đó có 2 trường lọt top 2. Chất lượng hàng đầu của giáo dục Anh thể hiện rõ rệt khi 7 trường đại học nằm trong top 50 và 32 trường trong top 200 trường hàng đầu thế giới là các trường của Vương quốc Anh.

2. Luôn mở rộng cánh cửa với sinh viên quốc tế

Vương quốc Anh là một trong năm quốc gia đi đầu thế giới về hợp tác liên kết giữa trường đại học và các tổ chức, doanh nghiệp; sinh viên học tại Anh sẽ được tham gia các chương trình thực tập lồng ghép trong khóa học, được thiết kế nhằm tạo cơ hội để sinh viên “lăn xả” vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Sinh viên có thể tham gia các công việc tình nguyện hay thực tập tại các câu lạc bộ của trường, qua đó các em sẽ có nền tảng nghề nghiệp vững chắc sau khi ra trường.

3. Chi phí rất hợp lý – thấp hơn so với cả ở Mỹ và Úc

Ngày nay, cùng với việc mở cửa rộng rãi cho các sinh viên quốc tế và là một trong những quốc gia đi đầu thế giới về hợp tác và liên kết đại học, Vương quốc Anh cho thấy mình đang là lựa chọn hàng đầu của các học sinh và sinh viên thế giới.

Phá bỏ mọi “mặc định” du học Anh là đắt đỏ, khảo sát gần đây nhất của HSBC (một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất thế giới) đã cho thấy, chi phí trung bình một năm đối với sinh viên quốc tế, đã bao gồm học phí và chi phí ăn ở, vào khoảng 30.325 đô la Mỹ (23.533 bảng Anh) ở Vương quốc Anh, so với mức chi tiêu trung bình một năm ở Mỹ là khoảng 35.705 đô la Mỹ (27.708 bảng Anh) và ở Úc là khoảng 38.516 đô la Mỹ (29.890 bảng Anh).

Với chi phí hợp lý, một nền giáo dục tiêu chuẩn cao cùng các điều kiện kinh tế xã hội, văn hóa tuyệt vời, Vương quốc Anh chắc chắn không còn là một ước mơ khó chạm đối với học sinh, sinh viên Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.