Lợi thế khi du học từ bậc trung học

Du học từ cấp 3 giúp học sinh nâng cao khả năng ngoại ngữ, dễ chuyển tiếp lên đại học, thích nghi sớm với cuộc sống mới.

Theo một số cha mẹ, du học từ cấp 2-3, các em có khoảng thời gian dài để tiếp cận cái mới.
Theo một số cha mẹ, du học từ cấp 2-3, các em có khoảng thời gian dài để tiếp cận cái mới.

Thay vì học xong lớp 12 ở Việt Nam mới tính chuyện du học, nhiều phụ huynh cho con em đi du học ngay từ bậc trung học tại Anh, Mỹ, Canada, Australia, Singapore...

Theo một số cha mẹ, du học từ cấp 2-3, các em có khoảng thời gian dài để tiếp cận cái mới, dễ dàng thích nghi môi trường sống, tạo tiền đề học tập tốt ở những bậc cao hơn.

Cơ hội nâng cao khả năng ngoại ngữ

Học sinh có nhiều thời gian học tập, trau dồi ngoại ngữ qua giao tiếp, thực hành hàng ngày với người bản xứ khi du học sớm.

Em Nguyễn Lê Đăng Bảo (tốt nghiệp trường Rochester Adams High School, Michigan, Mỹ) chia sẻ, thời gian đầu du học, dù đã có nền tảng tiếng Anh từ trước nhưng khi bắt buộc phải giao tiếp thường xuyên với người bản xứ, em vẫn gặp khá nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, tình trạng đó đã thay đổi sau thời gian ngắn. Em có thể tự tin nói chuyện với mọi người, theo kịp nội dung bài giảng của thầy cô ở trường.

Du học sinh Việt hòa nhập cùng bạn bè quốc tế.

Du học sinh Việt hòa nhập cùng bạn bè quốc tế.

Cơ hội chuyển tiếp lên đại học

Ngoài việc làm quen với môi trường học tập, sinh hoạt, thích nghi sớm với văn hóa của nước bạn thì du học từ sớm tạo tiền đề thuận lợi cho học sinh giành học bổng các bậc học cao hơn.

Nếu các em có thành tích học tập, rèn luyện tốt khi học tại trường trung học thì cơ hội được nhận vào đại học, cao đẳng mở rộng. 

Trong số khá nhiều chương trình du học dành cho lứa tuổi trung học thì học bổng trung học công lập Mỹ thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều học sinh Việt Nam, nhất là với những bạn có ý định săn học bổng từ các trường đại học, cao đẳng Mỹ.

Thông qua chương trình này, học sinh được trải nghiệm thực tế tại Mỹ, sinh sống cùng gia đình người bản xứ. Các em có cơ hội học tập, trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến tại các trường trung học phổ thôn, tìm hiểu văn hóa Mỹ và giao lưu, kết bạn quốc tế.

Học sinh có nền tảng để hoàn thành chương trình phổ thông, xin học bổng đại học, cao đẳng.

Học sinh Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Học sinh Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Tự lập, bản lĩnh hơn

Trung học là giai đoạn thay đổi về tâm sinh lý. Các em ở độ tuổi này thường vẫn được sống trong sự bảo bọc của cha mẹ nhưng khi sang nước ngoài, các em phải thoát ra khỏi cái bóng của gia đình. Học sinh phải cố gắng học những kỹ năng cần thiết khi bước vào cuộc sống thực tế như tự chăm sóc bản thân, tự giác hơn trong việc học, rèn luyện bản lĩnh giải quyết vấn đề.

13-17 tuổi là giai đoạn mà các em có nhu cầu khám phá, trải nghiệm để phát triển toàn diện. Việc thích nghi với văn hóa, phương thức học tập sẽ dễ dàng hơn với du học sinh khi hội nhập quốc tế từ những năm trung học.

Điều này sẽ giúp các em có được điều kiện tốt để trở thành những nhân tố ưu tú về nhiều mặt, có thể tự tin phát triển, thành công trong các lĩnh vực, môi trường khác nhau.

Phụ huynh nên chuẩn bị kỹ năng cho con em có thể sống xa nhà, đủ bản lĩnh vượt qua khó khăn khi không có bố mẹ bên cạnh. Học sinh nên tìm hiểu, chuẩn bị tâm lý, trang bị kiến thức. Lựa chọn trung tâm tư vấn du học uy tín, chất lượng cũng hỗ trợ các em khi xây dựng tốt lộ trình du học sớm.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.