Điều kiện nhập học các trường THPT nội trú top của Mỹ

Bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đáp ứng các tiêu chí về học thuật, bài luận, thư giới thiệu, hoạt động ngoại khóa...  

Sinh viên muốn du học Mỹ cần tìm hiểu kỹ.
Sinh viên muốn du học Mỹ cần tìm hiểu kỹ.

Mỹ là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Theo học một trong những trường nội trú hàng đầu của Mỹ là mong muốn của nhiều cha mẹ và học sinh.

Với vị thế là những trường có chất lượng giáo dục tốt nhất nước Mỹ, các trường THPT nội trú có nhiều tiêu chí cao không kém gì các trường đại học. Vì vậy, bộ hồ sơ tiêu chuẩn mà học sinh cần chuẩn bị nên đáp ứng những tiêu chí dưới đây.

Học thuật

Yếu tố đầu tiên các trường xem xét là học lực của học sinh dựa trên điểm học (GPA). Thông thường, học sinh sẽ cung cấp bảng điểm 3 năm gần nhất để nhà trường đánh giá. Thêm vào đó, khả năng tiếng Anh cũng được xét vào hồ sơ học thuật. Học sinh cần có chứng chỉ tiếng Anh thông qua các bài thi chuẩn hóa như TOEFL, SSAT...

Tùy vào độ tuổi của học sinh mà nhà trường sẽ đưa ra yêu cầu sao cho phù hợp. Một số trường quy định cụ thể chung như TOEFL tối thiểu 105.

Điểm SSAT cũng là điểm thể hiện rõ việc học sinh có đủ năng lực để theo học không. Thông thường các trường top sẽ kỳ vọng SSAT của học sinh ở mức trung bình 85%.

Bài luận

Bài luận giúp học sinh thể hiện rõ hơn tính cách của bản thân. Nhà trường sẽ không yêu cầu và mong muốn các bạn viết theo quan điểm của nhà trường hay bất cứ ai, mà đơn giản là bạn hãy thể hiện quan điểm, suy nghĩ của chính mình một cách logic.

Các câu hỏi bài luận thường khá đơn giản nhưng học sinh Việt Nam hay lúng túng do chưa nắm được ý nghĩa của bài luận. Dành nhiều thời gian để suy nghĩ về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân là điều học sinh nên làm để có thể khéo léo đưa cá tính của mình vào bài luận.

Quan trọng nhất là cách thể hiện tư duy bài viết sáng tạo, logic và đặc biệt là tính độc lập, tự chủ. Điều đó sẽ giúp bạn gây ấn tượng với ban tuyển sinh và chứng minh cho nhà trường thấy bạn là một ứng viên xứng đáng. Đừng quá lo lắng và nên lưu ý: không có ai là hoàn hảo.

Điều kiện nhập học các trường THPT nội trú top của Mỹ

Thể hiện cá tính bản thân một cách khôn khéo trong bài luận.

Thư giới thiệu

Bên cạnh những điểm số và chứng chỉ ngoại ngữ mà bạn cung cấp, thư giới thiệu là yếu tố rất quan trọng trong hồ sơ, vì ban tuyển sinh sẽ có được những nhận xét khách quan của người khác về bạn. Nếu bạn có mentor, hãy tham vấn ý kiến mentor của bạn về việc bạn nên nhờ thầy cô nào viết thư giới thiệu cho mình.

Hoạt động ngoại khoá

Các trường THPT Nội trú tại Mỹ rất coi trọng hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là các trường top. Hoạt động ngoại khóa thể hiện bạn là một người đang tích cực phát triển toàn diện ở mọi mặt.

Các trường đều kỳ vọng rằng các bạn học sinh khi theo học tại trường là những học sinh năng động, mong muốn được đóng góp cho cộng đồng xung quanh mình.

Nền giáo dục Mỹ luôn đánh giá cao sự phát triển toàn diện, nên hoạt động ngoại khóa được xem là điểm cộng tích cực giúp ban tuyển sinh đưa ra quyết định tuyển chọn.

Bạn không cần phải tham gia một lúc quá nhiều hoạt động ngoại khóa, hãy chọn 2-3 lĩnh vực mà bạn thực sự yêu thích. Từ những hoạt động bạn tham gia, ban tuyển sinh sẽ đánh giá được bạn có phải là người đủ kiên trì để theo đuổi những điều bạn đam mê hay không, bạn có khả năng lãnh đạo hay không, thậm chí họ còn xem xét được khả năng quản lý thời gian và việc cân bằng các hoạt động của bạn.

Phỏng vấn

Đây là một phần quan trọng quyết định việc bạn có được nhận vào trường hay không mặc dù 4 yếu tố trên của bạn đều rất tốt.

Thông qua buổi phỏng vấn tầm 30 phút, đại diện trường sẽ hiểu rõ về tính trung thực của từng thành phần trong bộ hồ sơ xin học, hiểu được bạn có phù hợp để trở thành một trong những học sinh tương lai tại trường của họ hay không?

Việc lựa chọn trường phù hợp, việc nghiên cứu trường cẩn thận, và việc là chính mình sẽ giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn tự tin, thành công.

Để đăng ký phỏng vấn trực tiếp với đại diện các trường top Boarding, đăng ký theo link: khu vực TP HCM và khu vực Hà Nội hoặc liên hệ tới hotline Tổ chức Giáo dục Mỹ AMVNX: 028 3822 2812 - 024 3759 1688.

Điều kiện nhập học các trường THPT nội trú top của Mỹ - 1

Một số học sinh AMVNX đang theo học top Boarding của Mỹ.

Tổ chức Giáo dục Mỹ AMVNX có kinh nghiệm trên 10 năm hợp tác với các trường THPT nội trú và đại học của Mỹ.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.