Bí quyết học tiếng Pháp hiệu quả khi đi du học

GD&TĐ - Nguyễn Tô Tâm An, hiện đang là sinh viên năm cuối Học viện Ngoại giao với những thành tích nổi bật về tiếng Pháp và am hiểu về văn hóa Pháp đã chia sẻ những kinh nghiệm để học tốt ngoại ngữ này cũng như những lưu ý để có thể du học Pháp thành công.

Bí quyết học tiếng Pháp hiệu quả khi đi du học

Du học Pháp cần lưu ý gì?

Nguyễn Tô Tâm An từng đạt chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Pháp đạt trình độ DELF C1 và từng thực tập tại Ban thư ký APEC và Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội.

Nhiều bạn trẻ hiện nay rất muốn du học Pháp, nhưng cần chuẩn bị những hành trang gì cho bản thân thì không phải ai cũng có thể hiểu được.

Là người gắn bó với tiếng Pháp trong thời gian dài, An cho biết: “Hiện có rất nhiều các trang tư vấn, kênh truyền thông và thông qua internet, việc tìm hiểu văn hóa và đất nước Pháp trở nên rất dễ dàng. Nếu các bạn trẻ có mong muốn sang Pháp du học, thì ngoài việc tham khảo từ những người có kinh nghiệm, mình cho rằng có 2 điều quan trọng nhất.

Đầu tiên là việc chúng mình phải tự rèn luyện khả năng phân bổ thời gian một cách hợp lý, giữa công việc, học tập và cuộc sống sinh hoạt cá nhân bởi môi trường du học sẽ là môi trường thiếu đi sự che chở của gia đình, và rằng phải thực sự tự lập và quản lý thời gian tốt.

Điều thứ hai, là phải tự trau dồi khả năng về tiếng. Việc sử dụng ngoại ngữ tốt sẽ là chiếc chìa khóa mở ra và giải quyết được vô vàn những vấn đề trong cuộc sống của du học sinh”.

Học tiếng Pháp như thế nào?

Dù gắn bó với tiếng Pháp một khoảng thời gian dài, nhưng An cho rằng tiếng Pháp là một ngoại ngữ khó. Với hệ thống ngữ pháp chặt chẽ và phức tạp, cách phát âm có điểm nhấn riêng biệt, cộng với lượng tự vựng lớn, phương pháp học hiệu quả nhất chỉ có phương pháp truyền thống là phải dành thật đủ thời gian cho nó.

Cũng theo chàng trai này, mọi người có thể tự xác định mục tiêu cho từng nhiệm vụ khi học tiếng, sẽ giúp mọi người trau dồi ngôn ngữ một cách hợp lý hơn. Ví dụ như học ngữ pháp trước để hiểu được bản chất, nhưng khi sử dụng (thực hành viết – thực hành nói) thì cứ áp dụng luôn các cấu trúc tương đương Việt – Pháp trong các ngữ cảnh.

Đồng thời, kết hợp các các bài tập nhằm tạo một trí nhớ dài hạn về ngôn ngữ và tăng khả năng phản xạ khi sử dụng tiếng. Nhưng tất nhiên, tổng quan lại thì việc đầu tự thời gian luôn là yếu tố đầu tiên khi học bất kỳ môn học nào mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ