Chương trình giảng dạy các lớp học ngủ do Hiệp hội PSHE của Anh và khoa nghiên cứu về giấc ngủ tại bệnh viện trẻ em Evelina London nghiên cứu và phát triển.
Các thầy cô giáo tham gia lớp huấn luyện để giảng dạy các lớp dạy ngủ này vào cuối năm 2018. Đối tượng tham gia các lớp học ngủ này là học sinh trong độ tuổi 7-16.
Các lớp học tập trung vào việc hướng dẫn học sinh “bí quyết” để nhanh chìm vào giấc ngủ cũng như nâng cao nhận thức về việc thiếu ngủ ở những người trẻ.
Các chuyên gia cho rằng việc thiếu ngủ giống như một thảm họa tiềm tàng đối với sức khỏe cộng đồng. Họ cũng cho rằng béo phì, lạm dụng mạng xã hội (đặc biệt là sử dụng mạng xã hội trước giờ đi ngủ) và các vấn đề sức khỏe tâm thần là những nguyên nhân gây ra tình trạng này.
Số liệu của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho biết chẩn đoán ban đầu khi nhập học với học sinh dưới 17 tuổi cho thấy số em mắc rối loạn giấc ngủ đã tăng từ 6.520 em vào năm học 2012-2013 lên 9.429 em vào năm ngoái. Tuy nhiên, con số ghi nhận trong cùng 2 mốc thời gian trên ở tất cả các độ tuổi đã giảm từ 29.511 xuống 29.184 em.
Nhà tâm lý học Charlie Tyack thuộc bệnh viện Evelina London cho biết: “Chất lượng giấc ngủ là nền tảng quan trọng với sức khỏe thể chất và tinh thần của học sinh, cũng như đối với thành tích học tập của các em.
Những lớp học này củng cố tầm quan trọng của giấc ngủ và giúp những người trẻ nhận ra những cách tốt nhất để có được giấc ngủ cần thiết nhằm phát triển hết tiềm năng của mình”.
Ông Russell Viner – Chủ tịch một đại học Hoàng gia Anh về sức khỏe trẻ em, cho rằng: “Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy thiếu ngủ gây ảnh hưởng lớn lên sức khỏe thể chất và tâm thần của trẻ em, cũng như lên việc học tập.
Vào thời đại mà giấc ngủ bị đe dọa bởi sự phát triển của công nghệ và lối sống thiếu lành mạnh, việc giáo dục về tầm quan trọng của giấc ngủ sẽ là rất hữu ích với trẻ em và những người trẻ ngày nay. Tôi hy vọng các em sẽ ghi nhớ những lời khuyên đã được học và sớm thu được kết quả”.