10 thương hiệu “được lòng” sinh viên khi tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản

GD&TĐ - Các nhà bán lẻ Nhật Bản có nhu cầu rất lớn trong việc tuyển dụng sinh viên nước ngoài. Đó chính là cơ hội dành cho những du học sinh tại Nhật bản.

10 thương hiệu “được lòng” sinh viên khi tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản

Thiếu nhân lực, cộng với số khách du lịch ngày một đông là một trong những lý do đằng sau chế độ ưu ái sinh viên của các nhà bán lẻ. Họ cũng thường ưu ái chọn lựa sinh viên vào làm việc.

Ưu điểm khi đầu quân cho các nhà bán lẻ là bạn có thể chọn các địa điểm làm việc khác nhau cũng như các lọai hình công việc phù hợp với trình độ tiếng Nhật hiện tại, trải dài từ tư vấn bán hàng, sắp xếp phân loại hàng hóa cho đến làm việc ca đêm tại nhà máy. Ngoài ra, những nhà tuyển dụng này còn cho bạn quyền chủ động thời gian học và làm.

Sau khi khảo sát trên 1.000 sinh viên, Viện nghiên cứu Connecting Work Styles đã cho ra danh sách 10 công ty sinh viên Nhật muốn vào làm bán thời gian nhất:

Starbucks

Tokyo Disney Resort

Universal Studios Japan

McDonald’s

Lawson

7-Eleven

Muji

Family Mart

Aeon

Uniqlo

Tuy nhiên, với du học sinh Việt Nam thì những công việc làm thêm được chọn lựa thường là làm phát báo, rửa chén, dạy tiếng Việt, siêu thị,...Tuy nhiên, trước khi làm thêm bạn cần phải thực hiện đầy đủ các thủ tục là xin giấy phép làm thêm, tìm và xin việc làm. 

Chính phủ Nhật cũng quy định về số giờ làm thêm tại quốc gia này, vì vậy các sinh viên du học cần lưu ý để không làm trái quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.