Đồng thời, triển khai dạy học tiếng Anh theo Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT về việc ban hành Chương trình thí điểm tiếng Anh tiểu học và các văn bản hướng dẫn riêng, lưu ý: Dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, trong đó tập trung phát triển hai kỹ năng nghe và nói.
Sở GD&ĐT yêu cầu đa dạng hình thức dạy và học tiếng Anh, tạo môi trường thuận lợi cho học sinh học tiếng Anh đồng thời có nhiều cơ hội được thể hiện tiếng Anh. Tăng cường đánh giá thường xuyên, học sinh tự đánh giá, bạn đánh giá, giáo viên đánh giá, máy đánh giá... trong quá trình dạy và học tiếng Anh.
Đánh giá học sinh lớp 5 học chương trình mới (10 năm) theo Quyết định số 1479/QĐ-BGDĐT về Ban hành định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 1 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (dành cho học sinh tiểu học).
Thông qua xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường để có thể bố trí đủ cho học sinh lớp 3, 4, 5 học 4 tiết/tuần, khuyến khích cho học sinh lớp 1, 2 làm quen với tiếng Anh; tăng cường Tiếng Anh trên 4 tiết/tuần cho học sinh lớp 3, 4, 5 ở nơi có điều kiện.
Sở GD&ĐT cũng nhấn mạnh việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên Tiếng Anh. Lưu ý: Các giáo viên đạt chuẩn về năng lực Tiếng Anh, đã được bồi dưỡng về dạy học Tiếng Anh tiểu học phải được bố trí dạy Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học hệ 10 năm.
Các giáo viên chưa đạt chuẩn năng lực Tiếng Anh hoặc chưa được bồi dưỡng về phương pháp dạy Tiếng Anh tiểu học thì được bố trí đi học để đạt chuẩn trước khi phân công dạy học.
Chỉ bố trí dạy học với giáo viên đạt bậc 3 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam và có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng đối với giáo viên chưa đạt bậc 3 đồng bộ theo địa bàn xã, huyện với việc bồi dưỡng chuẩn hoá giáo viên tiếng Anh THCS, THPT.
Trong quá trình giáo viên tham gia đào tạo, bồi dưỡng, không bố trí cho giáo viên dạy học. Thực hiện tinh giảm biên chế với giáo viên đã được tạo điều kiện thuận lợi đi bồi dưỡng mà vẫn không đạt yêu cầu.
Có thể hợp đồng cả giáo viên người Việt Nam và giáo viên người nước ngoài, sử dụng ngân sách nhà nước hoặc tăng cường hình thức xã hội hoá để có đủ giáo viên đạt chuẩn dạy học.
Giáo viên được bồi dưỡng thường xuyên về phương pháp dạy học, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì bằng nhiều hình thức, chú trọng qua mạng và tự học của giáo viên, tăng cường sinh hoạt chuyên môn cấp trường (hoặc cụm trường).