Đồng Tháp: Mở lớp phổ cập phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Đồng Tháp: Mở lớp phổ cập phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Với giải pháp này, tỉnh Đồng Tháp thông qua phổ cập bơi góp phần hạn chế nguy cơ đuối nước ở trẻ em, giúp nâng cao nhận thức của người dân và toàn xã hội về lợi ích của việc học bơi đối với trẻ em; Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả công tác mở lớp phổ cập bơi.

Theo Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Tháp, năm 2020, tỉnh sẽ mở 1 lớp hướng dẫn viên phổ cập bơi cấp tỉnh vào tháng 5; mở 1.040 lớp phổ cập bơi, dạy cho 26.000 em trong độ tuổi từ 7 - 15 biết bơi; mỗi huyện, thị xã, thành phố tổ chức 1 hội thi bơi lặn, cứu đuối; 100% các trường đã có hồ bơi đưa môn bơi vào chương trình giảng dạy ngoại khóa và chính khóa cho học sinh.

Kinh phí thực hiện Kế hoạch là gần 2 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách cấp tỉnh, cấp huyện và vận động xã hội hóa.

Theo thống kê, tại Đồng Tháp, mỗi năm có hàng chục trẻ em bị đuối nước tử vong. Nguyên nhân là nhiều gia đình chưa thật sự quan tâm trong việc phòng ngừa trẻ em đuối nước.

Nguyên nhân khác dẫn đến trẻ bị đuối nước, kể cả trẻ biết bơi và trẻ không biết bơi là do đa phần trẻ không được dạy các kỹ năng an toàn trong môi trường sống, an toàn trong môi trường dưới nước, không biết cách xử lý tình huống khi té ngã xuống nước hoặc không biết cách cứu đuối…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.